Nghẹn lòng với 3 đứa trẻ nhà nghèo mồ côi cha mẹ

Chủ Nhật, 08/12/2019 12:41  | Lê Long

|

(CAO) Ba vành khăn tang trắng trên ba mái đầu thơ dại làm cho mọi người chứng kiến không ngăn nổi dòng nước mắt.

Đứa anh lớn vừa tròn 12 tuổi, bé thứ hai 10 tuổi và bé gái út đang lớp 1 quấn khăn tang phục lạy trước bàn thờ cha bị tai nạn qua đời.

20 giờ 30 đêm 5-12, anh Phan Ngọc Dũng (SN 1977) điều khiển xe máy trên đường về nhà, bất ngờ bị chiếc xe ô tô tông trực diện làm anh văng ra đường tử vong tại chỗ. Anh mất đi để lại 3 đứa con thơ bơ vơ.

Trước đó nhiều năm, anh đã phải bán đi những tài sản trong gia đình để có tiền chạy chữa bệnh nan y cho vợ. Nhưng người vợ vắn số đã bỏ lại cha con anh vĩnh biệt cõi trần. Một thân một mình trong nỗi buồn đau chia xa người vợ cần mẫn thương yêu, anh gắng gượng sống để làm thuê làm mướn kiếm đồng tiền nuôi con ăn học.

Hoàn cảnh gia đình dù càng ngày càng thiếu thốn, bốn cha con vẫn sum vầy. Vậy mà, bất ngờ tai nạn xảy ra. Giờ anh ra đi để lại ba đứa con còn quá nhỏ; cháu Phan Ngọc Trí, 12 tuổi, học lớp 7 Trường THCS xã Bắc Ruộng; em Phan Ngọc Hiếu, 10 tuổi, học lớp 5 và bé Phan Thị Thu Thảo, 6 tuổi, học lớp 1 Trường tiểu học Gia An.

Ba anh em mồi côi cả cha lẫn mẹ

Từ lúc này, các em không còn có được vòng tay của cha mẹ. Chỉ còn lại tình thương yêu của ông bà nội già đã quá 70, các cô chú đều đã có gia đình nhưng ai cũng khó khăn về kinh tế.

Tương lai các em gần như mịt mù, cái ăn cái mặc không biết có được đủ đầy, chưa nói đến còn có thể cắp sách đến trường tìm con chữ cùng bạn bè đồng trang lứa.

Với cầu mong giúp các em có cơ hội rau cháo qua ngày, được cắp sách đến trường trong hoàn cảnh thiếu cha thiếu mẹ, mong các nhà từ thiện mở lòng giúp đỡ cho ba anh em có được cuộc sống tốt hơn những ngày tháng tới.

Mọi đóng góp giúp 3 cháu bé mồ côi xin gởi về Báo Công an TP.HCM, số 110 Nguyễn Du, P.Bến Thành, quận 1, TPHCM, hoặc tài khoản Xã hội từ thiện của Báo: Báo Công an TP.HCM (XH-TT) số 0071001983085, Ngân hàng Vietcombank, Chi nhánh TPHCM; hoặc liên hệ trực tiếp với cô ruột các cháu là Phan Thị Bích Trâm, số điện thoại 0968.759.995.

Bình luận (0)

Lên đầu trang