Đội CSGT An Sương tuần tra, xử lý quyết liệt người vi phạm Chỉ thị 16

Thứ Bảy, 07/08/2021 16:13  | Nguyễn Yên

|

(CAO) Đội CSGT An Sương thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08) Công an TPHCM đã phối hợp với lực lượng kiểm soát quân sự tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm Chỉ thị 16 của Chính phủ và Chỉ thị 12 của Thành ủy TPHCM.

Ngày 7/8, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt (PC08)  Công an TPHCM cho biết, nhằm bảo đảm việc triển khai thực hiện nghiêm túc các quy định của Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị số 12/CT-TU ngày 22/7/2021 của Thành ủy TP.HCM, đơn vị đã triển khai kế hoạch phối hợp với các lực lượng tiến hành kiểm soát việc chấp hành các quy định phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn.
Theo kế hoạch đề ra, Phòng PC08 sẽ phối hợp với lực lượng Kiểm soát quân sự - Bộ Tư lệnh TPHCM, lực lượng Cảnh sát cơ động thành lập các Tổ Công tác, trong đó các đơn vị Đội/Trạm trực thuộc Phòng sẽ giữ vai trò là Tổ trưởng, quán xuyến, điều hành hoạt động và phân công nhiệm vụ cho từng cán bộ, chiến sĩ.
Các tổ liên ngành sẽ hoạt động từ 18h ngày 26/7 với nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát các tuyến đường, kịp thời phát hiện và xử lý các lỗi vi phạm quy định về phòng, chống dịch bệnh
Trong quá trình tuần tra kiểm soát, yêu cầu đặt ra đối với các Tổ công tác liên ngành là phải có sự phối hợp chặt chẽ, nhịp nhàng trên cơ sở đúng chức năng, thẩm quyền được phân công; cán bộ chiến sỹ thực hiện nghiêm quy định về phòng chống dịch bệnh COVID-19, đeo khẩu trang trong suốt quá trình thực hiện nhiệm vụ.
Khi xử lý các trường hợp vi phạm phải tuân thủ đúng quy trình công tác, kiên quyết xử lý người vi phạm theo đúng quy định của pháp luật, không bỏ qua vi phạm.
Tuy nhiên, phải có sự linh hoạt, khéo léo trong xử lý các tình huống, đồng thời, phải kết hợp tuyên truyền, vận động người dân chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Sáng cùng ngày, Tổ công tác Đội CSGT An Sương thuộc Phòng PC08 đã phối hợp với lực lượng Kiểm soát quân sự tuần tra, kiểm soát, xử lý người vi phạm Chỉ thị 16 của Chính phủ và Chỉ thị 12 của Thành ủy TPHCM.
Theo ghi nhận của PV, trong 3 giờ làm việc, 10 người đã bị CSGT lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế với lý do ra đường không cần thiết, tạm giữ hơn 5 phương tiện là xe máy.
Hàng chục lượt phương tiện di chuyển trên QL22, quận 12 đã được tổ công tác ra hiệu dừng xe để kiểm tra. Hầu hết, người dân đều xuất trình đầy đủ các giấy tờ tùy thân, giấy phép lái xe, giấy đi đường…
Tuy nhiên, một số trường hợp không chấp hành, cự cãi với CSGT....
Anh H.T.T. (ngụ quận 12) cho biết đi kiếm nơi mua rau về chia cho bà con, tuy nhiên CSGT kiểm tra thì không có bất cứ giấy tờ, hóa đơn, phiếu đi chợ... nên bị tổ công tác lập biên bản xử phạt.
Tại chân cầu vượt An Sương, tổ công tác phát hiện nhiều người tập trung đông, vi phạm Chỉ thị 16 nên nhắc nhở. Tuy nhiên, nhiều người vẫn bỏ qua tai và đứng nói chuyện không đeo khẩu trang.
Tổ công tác đã đến khu vực, thấy CSGT nhiều người vội ôm balo bỏ chạy, riêng 1 trường hợp là chị V.M.K. (ngụ quận 12) chở theo con gái đi giao rau, đứng tám chuyện đã bị tổ công tác kiểm tra.
Tại đây, chị K. không xuất trình được bằng lái xe, giấy đăng ký xe... nên tổ công tác đã lập biên bản xử phạt 2 triệu đồng.
Đồng thời tạm giữ phương tiện là xe máy đang di chuyển.

Bình luận (0)

Lên đầu trang