Cụ bà 80 tuổi dùng tiền tiết kiệm góp quỹ phòng dịch COVID-19

Thứ Năm, 17/06/2021 14:45

|

(CAO) Nghe tin Nhà nước đang vận động toàn dân đóng góp vào Quỹ phòng chống dịch bệnh Covid-19, cụ bà hơn 80 tuổi đã mang số tiền 10 triệu đồng tiết kiệm đến góp quỹ.

Ngày 16-6, cụ bà Lê Thị Lập đã dùng số tiền 10 triệu đồng tiết kiệm 2 năm của mình đem đến cơ quan Mặt trận Tổ quốc địa phương góp vào quỹ phòng chống dịch Covid-19.

Cụ bà Lê Thị Lập

Cụ Lê Thị Lập (ngụ khu phố 6, phường Tân An, thị xã La Gi, Bình Thuận) chia sẻ: “Tôi năm nay đã 82 tuổi theo ngày tháng năm sanh thực, nhưng vì sai sót hồ sơ nên trên giấy tờ tôi mới có 76 tuổi thôi, thời trẻ tôi là nhân viên nhà nước, làm việc tại Xí nghiệp cơ khí Hàm Tân, sau nghỉ hưu về nhà lao động làm ăn nuôi dạy con cháu.

Khi con cháu trưởng thành, tôi học thêm nghề đông y theo truyền thống gia đình, rồi làm hội viên Hội Đông y thị xã La Gi, tôi bốc thuốc từ thiện cho bà con chữa bệnh trong nhiều năm.

Với đồng lương hưu hơn 2 triệu một tháng, tôi dành dụm 2 năm mới có số tiền 10 triệu để dưỡng già, nhưng thấy tình hình dịch bệnh Covid-19 ngày càng lan rộng, nhà nước và toàn dân đang nỗ lực bằng mọi cách vượt qua khó khăn.

Các cấp các ngành đang vận động mọi người của ít lòng nhiều đóng góp vào Quỹ phòng, chống dịch Covid-19, mua vắc xin để sớm đẩy lùi dịch bệnh cho nhân dân yên ổn làm ăn, thế nên tôi quyết định dùng “của để dành” này đóng góp vào đó, gọi là của ít lòng nhiều cùng chung tay chống dịch”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang