Cửa ngõ TPHCM những ngày đầu nới lỏng giãn cách xã hội

Thứ Tư, 06/10/2021 22:01

|

(CAO) Chốt kiểm soát G7 là 1 trong 12 chốt cửa ngõ quan trọng của TPHCM, kiểm soát người và phương tiện qua lại giữa TP và tỉnh Bình Dương, lưu lượng người xe qua chốt đông đúc.

Chúng tôi có mặt tại chốt cửa ngõ G7, là nơi kiểm soát phòng chống dịch bệnh Covid-19 của TPHCM, tiếp giáp TP.Thủ Đức - TPHCM và tỉnh Bình Dương, kiểm soát người và phương tiện qua lại giữa hai tỉnh, thành.

Theo ghi nhận thì lượng người và phương tiện qua lại nơi đây vẫn đang giảm đáng kể so với thời điểm trước dịch. 

Kiểm soát phòng chống dịch tại chốt cửa ngõ TPHCM

Thời điểm TP siết chặt thực hiện giãn cách xã hội, hạn chế người dân ra đường, trên các tuyến đường huyết mạch chỉ còn xe “luồng xanh”, người thực hiện công vụ hoặc người dân trong các trường hợp khẩn cấp, chính đáng lưu thông, Chốt cửa ngõ G7 đã làm rất tốt nhiệm vụ kiểm soát phòng chống dịch, không để xảy ra trường hợp vi phạm quy định giãn cách nào.

Hướng dẫn người dân khai thông tin

Những ngày đầu TPHCM thực hiện nới lỏng giãn cách, lượng phương tiện, nhất là xe vận tải cùng số người dân về quê tại các tỉnh miền Tây tăng đột biến, gây áp lực quá tải lên chốt kiểm soát.

Để kiểm soát chặt chẽ và hợp lý người và phương tiện qua chốt, việc khai báo y tế được khuyến khích người dân thực hiện tại nhà, đến chốt chỉ quét mã QR code, xuất trình giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19, giấy chứng nhận tiêm ngừa Covi-19 và xuất trình giấy đi đường đúng quy định. Đã quen với các quy định trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, người dân đều có sự chuẩn bị các loại giấy tờ.

Hỗ trợ người dân khai thông tin.

Toàn bộ quá trình kiểm tra diễn ra nhanh gọn, hạn chế tiếp xúc gần, an toàn phòng chống dịch bệnh. Riêng đối với các trường hợp người dân di chuyển với mục đích về quê thì ngoài các loại giấy tờ trên, người dân sẽ được cán bộ trực chốt phát phiếu khai thông tin gồm nơi đi, nơi đến, lý do và mục đích lưu thông.

Phấn lớn người dân về quê đều là những công nhân, lao động nghèo. Hơn 4 tháng dịch bệnh, nhiều gia đình đã kiệt quệ, không thể trụ nổi nên khi nới lỏng giãn cách xã hội, họ quyết định về quê, dù biết trước hành trình về quê xa xôi và vất vả.

Người dân khai thông tin theo mẫu

Chia sẻ, cảm thông với các trường hợp trên, lực lượng Công an tận tình hướng dẫn người dân khai thông tin. Dưới cái nắng giữa trưa gay gắt, ngoài việc kiểm tra giấy tờ, lực lượng Công an còn phát nước, phát sữa, hỗ trợ người dân, nhất là những gia đình có trẻ nhỏ về quê bằng xe máy.

Cảnh sát giao thông trực chốt phát sữa cho người dân có con nhỏ

Tại chốt cầu Phú Cường, nơi kiểm soát phòng chống dịch bệnh giữa huyện Củ Chi và tỉnh Bình Dương, tình hình phương tiện vắng hơn do rất đông người dân đã về quê những ngày trước đó. Tuy vậy, lực lượng trực chốt kiểm soát đầy đủ, đúng quy định, người dân chấp hành một cách nghiêm túc.

​TPHCM bước sang giai đoạn nới lỏng giãn cách xã hội. Tuy nhiên, chúng ta vẫn không được chủ quan mà phải luôn thực hiện nghiêm công tác phòng chống, kiểm soát dịch bệnh. Với sự đồng lòng chung sức của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân TP, tin rằng chúng ta sẽ đẩy lùi, chiến thắng đại dịch Covid-19 trong thời gian sớm nhất.

Clip người dân về quê:

Bình luận (0)

Lên đầu trang