Cuộc sống tăm tối của 2 cô gái từng bị tạt axít ở Sài Gòn

Thứ Bảy, 02/04/2016 11:22

|

Đó là những cô gái xinh đẹp nhưng bị axít hủy hoại cuộc đời. Nhìn khuôn mặt biến dạng, họ chỉ muốn biến mất khỏi trần gian, nhưng thương mẹ cha Hòa và Hà cố gắng sống.

Căn nhà nằm sâu trong hẻm 443 đường Chiến Lược (phường Tân Tạo, quận Bình Tân, TP HCM) dù có người bên trong nhưng cửa lúc nào cũng đóng kín bởi cô gái Lưu Thị Hoa (23 tuổi) luôn mặc cảm vì bị kẻ xấu tạt axít khiến cơ thể biến dạng.

Từng nghĩ về cái chết

Bà Lê Thị Ngọc Bích (54 tuổi, mẹ Hoa) cho biết, từ ngày sự việc xảy ra, Hoa cứ thấy người lạ là sợ, ai tới nhà chơi hay những người thu tiền điện nước mà đứng lấp ló bên ngoài là cô gái chạy vội vô sau nhà, không dám gặp ai.

Được mẹ động viên, Hoa rụt rè bước khỏi phòng ngồi trò chuyện với phóng viên nhưng luôn cảm thấy xấu hổ, lúc nào cũng đưa bàn tay đầy sẹo che một bên mặt bị biến dạng.

Hoa chia sẻ, từ lúc xảy ra sự việc đến giờ đã gần 1 năm nhưng những ký ức kinh hoàng về ngày định mệnh cô vẫn không bao giờ quên. Nhiều đêm ngủ mơ, cô giãy giụa, gào khóc hoảng loạn khiến gia đình lo lắng.

Cơ thể Hoa chi chít vết sẹo, cô nhiều lần nghĩ tới cái chết - Ảnh: Lê Trai

Hoa kể, ngày 20/4/2015 cô đang đi xe đạp từ công ty về. Khi còn cách nhà khoảng 5 phút thì một thanh niên đi xe máy màu đỏ từ sau chạy vượt lên rồi cầm ca axít tạt thẳng vào mặt. Cô không kịp tránh khiến một bên mặt bị hứng trọn ca axít. Chất lỏng này còn chảy xuống cổ, tay và chân khiến cô đau đớn lao vào nhà dân kêu cứu.

Nạn nhân được đưa vào Bệnh viện quận Bình Tân cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng nên được chuyển lên Bệnh Viện Chợ Rẫy.

"Suốt thời gian điều trị, em đau đớn ngất xỉu, nhiều đêm, vết thương hành hạ không thể nào ngủ được. Nghĩ về khuôn mặt biến dạng em thấy tự ti và luôn nghĩ đến cái chết. Nhưng thương mẹ cha lúc nào cũng bên cạnh chăm sóc, động viên, em cắn răng chịu đựng những cơn đau thấu đến tận xương tủy", nạn nhân chia sẻ.

Theo cô gái, mọi chuyện có thể bắt nguồn từ mối tình 3 năm với một người bạn trai tên L. mà cô yêu thương. Tuy nhiên do gia đình không chấp nhận, chàng trai sau đó nói lời chia tay. Dù buồn nhưng cô vẫn chấp nhận, một mình lủi thủi đi làm rồi về nhà lặng lẽ khóc.

Thời gian sau, cô suy nghĩ tích cực hơn, thời gian rảnh rỗi hay đi chơi với nhóm bạn. Thấy người yêu cũ vui vẻ với người khác, L. tỏ ra ghen tuông, nhiều lần nhắn tin đe dọa với những lời như “anh sẽ khiến em không có mặt mũi nào ra ngoài” hay “tao sẽ không cho mày sống qua hết năm nay”.

Hoa nghĩ những lời nói đó chỉ là trêu đùa chứ không tin anh ta hành động như vậy. Trước khi xảy ra sự việc 1 tuần, Hoa thấy người này cùng một thanh niên khác đứng trước công ty canh chừng. Khi Hoa nhìn sang thì thanh niên quay mặt đi nơi khác.

Từ đó đến nay đã gần 1 năm, tuy nhiên Công an quận Bình Tân vẫn chưa tìm ra được thủ phạm, trả lại sự công bằng cho cô gái từng ngày chịu đau đớn, tủi nhục.

Mặt mày biến dạng không mơ chuyện vợ chồng

Sau khi bị tạt axít, khuôn mặt xinh đẹp trở nên biến dạng, Hoa luôn mặc cảm, lúc nào cũng ở trong nhà, khóa kín cửa không giao tiếp với ai. Cô gái không dám soi gương để xem khuôn mặt mình khác trước ra sao.

Hàng ngày, do sức khỏe yếu cộng sự tự ti, Hoa không dám ra ngoài xin việc làm. Cô xin nhận hàng về gia công với thu nhập khoảng 1 triệu đồng/tháng, mà theo người con gái này công việc ấy giúp cô giết đi những tháng ngày dài đằng đẵng phía trước.

Vũ Thị Hà khi được cấp cứu tại bệnh viện - Ảnh: Đăng Lê

Trong khi đó, Vũ Thị Hà (phường Long Trường, quận 9) vẫn luôn cảm thấy tự ti và ghê sợ khuôn mặt của chính mình sau khi bị tạt axít vào ngày 15/10/2015.

Từ một cô gái xinh đẹp giờ đây nửa khuôn mặt bị biến dạng, mí mắt trái bị kéo ngược lên trên, đôi gò má sần sùi với những vết sẹo. Hà cho biết, chuyện đã qua gần nửa năm nhưng số lần cô ra ngoài chỉ đếm trên đầu ngón tay. Lúc nào cũng lủi thủi trong nhà, không tiếp xúc với ai, sợ làm cho người khác trông thấy mình sẽ hoảng sợ.

"Những lúc buồn, không biết làm gì, tôi lại lục hình cũ ra xem, sờ lên khuôn mặt sần sùi gớm ghiếc tôi thấy buồn lắm. Mẹ luôn động viên rồi sợ con gái buồn, bà đem đốt hết những tấm hình đi", Hà rơm rớm nước mắt.

Với Hà, dù vết thương trên mặt đã lành, nhưng những di chứng của axít vẫn còn đeo bám. Mỗi lần trời nắng gắt làn da cô nóng lên rất khó chịu; khi trời lạnh da co lại càng khiến Hà đau hơn gấp trăm nghìn lần. Sắp tới, cô gái phải chịu thêm 3 lần đau đớn nữa để phẫu thuật ghép da, thẩm mỹ gương mặt để giúp Hà tự tin gặp người khác.

Tâm sự với phóng viên, Hà nói không thể quên được buổi trưa 15/10/2015. Khi đang đi học về nhà với bạn cùng lớp trên đường Lã Xuân Oai (phường Tăng Nhơn Phú A, quận 9) thì bất ngờ có 2 thanh niên chạy xe máy áp sát, tạt thẳng axít vào mặt Hà. Cô gái đau đớn, gào khóc trên đường, được người dân đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Theo Hà, nỗi đau mà cô mang theo cả cuộc đời là do kẻ mà mình từng gọi là người yêu tên Lê Thanh Sang (18 tuổi, ngụ quận 9, TP HCM) - sinh viên Cao đẳng Công Thương TP HCM gây ra. Sau khoảng thời gian quen nhau, Hà thấy 2 người không hợp nên quyết định chia tay.

Nhiều lần níu kéo không thành, Sang đi mua axít rồi cùng Phạm Hoàng Thanh (18 tuổi, ngụ quận 4) chặn đường tạt lên người khiến nạn nhân bỏng đến 45% diện tích cơ thể. Hai hung thủ đã nhận bản án thích đáng, nhưng không thể đền bù cho nỗi đau mà nạn nhân phải gánh chịu suốt cuộc đời.

Khi hỏi về chuyện tương lai, cả Hoa và Hà đều không dám mơ ước gì, bởi họ hiểu rằng với gương mặt đầy vết sẹo thì không có ai dám thương mình. Hai nạn nhân chỉ ước mình đủ tự tin hòa nhập xã hội để được đi học, đi làm phụ giúp cho cha mẹ vất vả tốn kém lo cho mình suốt những tháng ngày qua.

* Tiêu đề được Báo Điện tử Công an TPHCM đặt lại.

http://news.zing.vn/cuoc-song-tam-toi-cua-2-co-gai-bi-tat-axit-o-sai-gon-post638713.html

Bình luận (0)

Lên đầu trang