Người đàn ông bị cọc gỗ 1m đâm xuyên mắt

Thứ Sáu, 01/04/2016 12:03  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Một người đàn ông đi xe máy bị ngã và bị cọc nhọn bằng gỗ đâm xuyên hốc mắt. Các bác sĩ rất nỗ lực bảo toàn tính mạng cho nạn nhân.

Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên cho biết vừa cứu sống một bệnh nhân nam 40 tuổi (trú tại huyện Đồng Hỷ, Thái Nguyên) bị vật nhọn đâm vào hốc mắt bên phải.

Nạn nhân lúc nhập viện

Bệnh nhân nhập viện từ ngày 25-3, trong tình trạng bị một cọc nhọn dài gần 60cm đâm vào mắt. Nguyên nhân do bị ngã xe máy.

Kết quả chụp Cắt lớp vi tính sọ não xác định dị vật đi từ hố mắt vào trong não. Sau khi thực hiện các bước xét nghiệm, thăm dò cận lâm sàng và thông qua công tác hội chẩn liên khoa: Cấp cứu, Mắt, Ngoại Thần kinh, Chấn thương chỉnh hình và Chẩn đoán hình ảnh, bệnh nhân được nhanh chóng được phẫu thuật.

Sức khoẻ nạn nhân ổn định

Sau khi được lấy dị vật và phát hiện thần kinh thị giác phải của bệnh nhân bị đứt hoàn toàn, các bác sĩ tiến hành các biện pháp bảo tồn mắt cho bệnh nhân.

Sau phẫu thuật, bệnh nhân không liệt thần kinh khu trú, tuy nhiên, thị lực mắt phải mất hoàn toàn.

Sau 6 ngày điều trị, tình trạng sức khỏe của bệnh nhân phục hồi tốt, có thể tự vận động, đi lại và dự kiến xuất viện trong vài ngày tới.

Bình luận (0)

Lên đầu trang