Bình Thuận:

Cấm đánh bắt, kinh doanh Sò Lông, Sò Điệp

Thứ Sáu, 01/04/2016 12:41  | Linh Vũ

|

(CAO) Sở Nông nghiệp và PTNT Bình Thuận vừa thông báo cấm tổ chức khai thác các loài hải đặc sản gồm: Sò Lông, Điệp, Dòm Nâu, Bàn Mai, Nghêu lụa trên toàn vùng biển Bình Thuận từ ngày 1-4 đến hết ngày 31-7-2016.

Trong thời gian cấm khai thác, các tổ chức, cá nhân không được thu mua, vận chuyển, chế biến và kinh doanh các loài hải đặc sản cấm nêu trên.

Cấm tổ chức khai thác các loài hải đặc sản gồm: Sò Lông, Điệp, Dòm Nâu, Bàn Mai, Nghêu lụa trên toàn vùng biển Bình Thuận

Cũng trong thời gian này, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thông báo cấm nghề lưới kéo đôi (giã cào bay) công suất lớn hơn 150 cv/chiếc hoạt động khai thác thủy sản trên toàn vùng biển tỉnh Bình Thuận.

Chi cục Thủy sản phối hợp với phòng Nông nghiệp và PTNT các huyện, phòng Kinh tế thị xã, thành phố và UBND các xã, phường, thị trấn tổ chức công tác tuyên truyền, phổ biến sâu rộng đến ngư dân, các tổ chức, cá nhân hoạt động khai thác, thu mua, vận chuyển, chế biến và kinh doanh các loài hải đặc sản biết để thực hiện.

Chi cục phối hợp chặt chẽ với lực lượng Bộ đội Biên phòng, Công an... tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang