Nghệ An:

Cưới chồng được 4 ngày, người vợ trẻ ăn lá ngón tự vẫn

Thứ Hai, 05/03/2018 20:39  | Hồng Tuyến

|

(CAO) Ngày 5-3, thông tin từ chính quyền xã Nậm Càn, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An cho biết, tại địa phương vừa xảy ra vụ tự tử bằng lá ngón. Nạn nhân là cô Xồng Y.P. (17 tuổi), mới lấy chồng về xã Nậm Càn cùng huyện.

Sau khi cưới vợ được 4 ngày, đến ngày 28-2, anh Thò Bá Nênh (ở xã Nậm Càn) dẫn vợ là Xồng Y.P. về quê ngoại ở bản Huồi Khe, xã Mường Aỉ, huyện Kỳ Sơn để thăm bố mẹ vợ theo phong tục.

Trưa cùng ngày tại nhà bố mẹ đẻ Xồng Y.P. đã hái lá ngón ngoài vườn nhà ăn. Phát hiện sự việc, cô được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong sau đó hơn một giờ. Hiện thi thể Xồng Y.P. đã được đưa về bên quê chồng (xã Nậm Càn) mai táng theo phong tục.

Theo ông Xồng Tổng Xo (bố của Xồng Y.P.) trước lúc tự tử bằng lá ngón P. có để lại thư tuyệt mệnh, nội dung cho biết cô yêu một người mà phải lấy người khác nên không muốn sống nữa.

Lá ngón mọc khắp các huyện biên giới ở Nghệ An

Hiện nay,  ở các huyện biên giới Nghệ An như Tương Dương, Quế Phong, đặc biệt là huyện Kỳ Sơn là ngón mọc khắp nơi. Chỉ nói riêng ở huyện Kỳ Sơn, năm 2016 có 3 vụ tự tử bằng lá ngón, năm 2017 có 5 vụ, đầu năm 2018 xảy ra một vụ tử tự bằng lá ngón.

Lá ngón là loại cây cực độc, khi người già, con trẻ mâu thuẫn không kìm chế là tìm đến thứ độc dược này một cách dễ dàng. 

Dân bản chia sẻ nỗi đau với gia đình 

Bình luận (0)

Lên đầu trang