Đà Nẵng tạm ngừng hoạt động các vũ trường, cơ sở massge

Chủ Nhật, 15/03/2020 11:20  | Hoàng Quân

|

(CAO) UBND TP.Đà Nẵng tạm ngừng một số hoạt động kinh doanh, dịch vụ: karaoke, quán bar, vũ trường, dịch vụ xoa bóp (massage), trò chơi điện tử để phòng chống Covid-19.

Sáng 15-3, ông Lê Trung Chinh – Phó Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng ký quyết định (QĐ) về việc tạm đình chỉ một số hoạt động kinh doanh, dịch vụ nơi công cộng trên địa bàn TP.Đà Nẵng nhằm đối phó với dịch Covid-19.

Theo đó, từ ngày 15-3, các hoạt động kinh doanh, dịch vụ nơi công cộng bị tạm đình chỉ hoạt động gồm karaoke, quán bar, vũ trường, dịch vụ xoa bóp (massage), trò chơi điện tử trên địa bàn TP.Đà Nẵng.

Tiếp viên nhảy trong một vũ trường lớn tại Đà Nẵng.

Thời gian áp dụng từ ngày QĐ có hiệu lực (từ ngày ký) đến khi cơ quan y tế có thẩm quyền công bố đã khống chế được dịch bệnh hoặc Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng có văn bản hủy bỏ QĐ này.

Chủ tịch UBND các quận, huyện tổ chức, hướng dẫn triển khai thực hiện QĐ này; tổ chức kiểm tra, giám sát và kịp thời xử lý các tổ chức, cá nhân không chấp hành.

Trước diễn biến phức tạp của Covid-19 liên quan đến 3 bệnh nhân mắc Covid-19 là 2 người đàn ông quốc tịch Anh (ca nhiễm thứ 22, 23) và ca nhiễm 35 (N.T.T.N. – nhân viên Điện máy xanh tiếp xúc gần với 2 người Anh), nhiều cơ sở karaoke, quán bar, vũ trường trước đó đã tự đóng cửa hoạt động nhằm chung tay phòng chống Covid-19, có ý thức, trách nhiệm với bản thân và cộng đồng.

Sáng 15-3, Sở Y tế Đà Nẵng thông tin, tất cả các trường hợp tiếp xúc gần với 3 bệnh nhân mắc Covid-19 thứ 22, 23 và 35 ở Đà Nẵng đều đã có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2. Có 137 (100%) trường hợp tiếp xúc gần (F1) với 3 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính của trường hợp tiếp xúc gần với 2 bệnh nhân người Anh (BN 22 và BN 23) và 107 (100%) trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân N.T.T.N. (BN 35) cũng có kết quả âm tính.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng tiếp tục phối hợp với các quận, huyện, cơ quan chức năng kiểm tra, theo dõi, cách ly với những người tiếp xúc gần với các bệnh nhân.

Ngày 14-3, Đà Nẵng tổ chức tiễn 57 người cuối cùng được cách ly tại Trung tâm huấn luyện Dự bị động viên Đồng Nghệ (huyện Hoà Vang) và Trung tâm bồi dưỡng Kiến thức Quốc phòng an ninh (Q.Liên Chiểu) về nhà.

Hai trung tâm này là nơi cách ly của 531 người là lao động, du học sinh từ Hàn Quốc trở về Việt Nam. Các trung tâm này tiếp tục nhận cách ly những người từ châu Âu trở về.

Sam Grand Hotel (khách sạn 3 sao) tại 7 Phạm Văn Đồng (Q.Sơn Trà, Đà Nẵng) để làm khu vực cách ly tập trung cho khách nước ngoài thuộc diện cách ly.

Sáng 15-3, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 TP.Đà Nẵng cho biết, đã QĐ chọn Sam Grand Hotel (khách sạn 3 sao) tại số 7 Phạm Văn Đồng (Q.Sơn Trà) để làm khu vực cách ly tập trung cho khách nước ngoài thuộc diện cách ly.

Việc này nhằm tăng cường kiểm soát tình hình dịch bệnh, đồng thời tạo điều để khách cảm thấy an tâm, thoải mái hơn trong thời gian cách ly tại thành phố. Những người nước ngoài này sẽ được cách ly 14 ngày và được kiểm tra, theo dõi sức khoẻ theo quy định.

Trước đó, Bộ VH-TT&DL có Văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố về việc sử dụng cơ sở lưu trú du lịch vào việc cách ly phòng chống Covid-19, theo hình thức có trả phí.

Bình luận (0)

Lên đầu trang