Đám cháy cực lớn thiêu rụi 5 nhà kho rộng gần 5000m2 ở Sài Gòn

Thứ Sáu, 23/06/2017 06:46  | T.M

|

(CAO) Đến gần 2 giờ sáng nay (23-6), đám cháy tại nhà kho của Kho Bến Súc thuộc Công ty Cổ phần kho vận miền Nam (Q.4, TP.HCM) cơ bản được khống chế. Lính cứu hoả túc trực phun nước vào bên trong để ngăn ngọn lửa bùng phát trở lại.

Đại tá Lê Tấn Bửu, Giám đốc Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, ngọn lửa đã thiêu rụi khoảng 5.000m2 nhà kho của Kho Bến Súc thuộc Công ty Cổ phần kho vận miền Nam.

Theo đại tá Bửu, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy nhận tin báo cháy lúc 22 giờ 35 ngày 22-6 và đến 1 giờ ngày 23-6 đã cơ bản khống chế đám cháy.

Ban đầu xác định nơi phát sinh cháy là ở kho số 1, sau đó lan sang các kho khác (hệ thống này gồm 5 kho).

Nhận tin báo cháy, đơn vị đã huy động Phòng Cảnh sát PCCC Q.1, Q.4, Q.6, Q.7, Q.8, H.Nhà Bè, lực lượng chữa cháy trên sông… cùng gần 300 người tham gia công tác dập lửa.

“Đám cháy xuất phát từ vị trí kho số 1 rồi sau đó gặp nhiều chất dễ cháy nên lan sang các kho bên cạnh. Chúng tôi đã hết sức cố gắng, vận dụng các chiến thuật về chữa cháy chu vi, mặt lửa, nhất là chúng tôi tập trung vào tất cả các cửa của kho để dập từ bên ngoài dập vào.

“Trong việc chữa cháy ban đầu, có lúc thiếu nước cục bộ nhưng chúng tôi kịp thời truyền nước từ bến cảng Nhà Rồng cũng như các trụ nước trên trục đường Hoàng Diệu, Nguyễn Tất Thành. Mức độ thiệt hại trong các kho chưa xác định được, vụ cháy không thiệt hại về người. Đến 1 giờ ngày 23-6, ngọn lửa cơ bản đã được dập tắt”, đại tá Bửu thông tin tại hiện trường.

Trong tích tắc, ngọn lửa bao trùm kho hàng rồi lan sang các kho bên cạnh, khói đen cuồn cuộn cao hàng chục mét bốc lên từ đám cháy.

Hàng chục hộ dân sống lân cận được di tản để đảm bảo an toàn.

Hoả hoạn không gây thương vong về người nhưng làm nhiều lính cứu hoả ngạt khói trong quá trình chữa cháy.

Nguyên nhân đang được công an điều tra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang