Thí sinh đánh giá đề thi toán ở mức vừa phải

Thứ Năm, 22/06/2017 17:00  | Đức Thiện

|

(CAO) Chiều 22-6, các thí sinh tham dự kỳ thi THPT Quốc gia 2017 đã hoàn tất bài thi môn toán. Mặc dù đây là năm đầu tiên áp dụng toán theo dạng trắc nghiệm nhưng các thí sinh đánh giá đề thi không quá hóc búa.

Vừa bước ra khỏi phòng thi tại điểm thi trường THPT Tenlơman (Ernst Thalmann), một thí sinh nữ cho biết đề thi năm nay vừa tầm, không quá khó đối với các học sinh căn bản. “Nếu ôn thi kỹ có thể làm được từ 60 đến 70%. Riêng phần nâng cao hơi hóc búa với em, nên tính phân loại là khá cao”.

Trong khi đó, thí sinh Gia Phú cho biết đề toàn năm nay có phần đầu khá dễ. Độ khó tăng dần từ phần giữ đề thi và đến những câu cuối thì em gặp nhiều khó khăn.

Tại kỳ thi năm nay, không chỉ các thí sinh cảm thấy mới lạ với đề thi trắc nghiệm. Ngay cả các bậc phụ huynh cũng cảm thấy lo lắng cho con em mình. Chia sẻ về việc chuẩn bị cho con mình đi thi, cô Nguyễn Thị Kim Châu cho biết: “Mình chỉ biết tạo điều kiện tốt nhất cho con em đi học. Đồng thời cũng phải giảm bớt căng thẳng cho con em. Vừa học còn phải vừa giải trí, chứ không thể chỉ lo học. Nếu chỉ lo học thì con em mình không thể nào có tâm trí mà học nổi”.

Còn cô Jah Mi Lah thì cho biết mong muốn rằng con em mình sẽ đạt được kết quả tốt trong học tập cũng như trong kỳ thi này. “Đó sẽ là hành trang để cháu có thể bước vào môi trường đại học. Tôi chỉ mong muốn trang bị mọi sự thật tốt đẹp cho cháu”.

Trước đó vào buổi sáng ngày hôm nay, các thí sinh dự kỳ thi THPT Quốc gia 2017 đã bước vào môn thi Ngữ văn. Trong số 886.000 thí sinh dự thi năm nay có 858.000 thí sinh đăng ký dự thi môn toán. Con số này cao hơn số thí sinh dự thi môn văn là 20.000 em.

Ngày mai (23-6), các thí sinh sẽ bước vào thi các môn khoa học tự nhiên (Lý, Hóa, Sinh) vào buổi sáng. Vào buổi chiều, các thí sinh sẽ thi môn Ngoại ngữ.

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang