Hà Nội:

Dân bức xúc vì bị bốt điện, hố ga chắn trước cửa nhà

Chủ Nhật, 14/08/2016 12:31  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Gần 3 năm nay, gia đình ông Trọng luôn phải sống cùng hố ga, bốt điện án ngữ ngay trước cửa nhà làm cuộc sống đảo lộn.

Di dời đến chỗ ở mới, do đất nhà nằm trong một dự án mở đường đến số N03 - B41 khu tái định cư, tổ 18 phường Giang Biên – Long Biên – Hà Nội, gia đình ông Vũ Đình Trọng (65 tuổi) luôn phải sống cùng cảnh “chướng tai gai mắt” khi cùng một lúc có cả hố ga và bốt điện án trước nhà. Nhiều lần đề nghị cơ quan chức năng di dời nhưng vụ việc trên vẫn chưa được giải quyết.

Ngồi trong ngôi nhà mà ông Trọng lúc nào cũng buồn bã khi có người nhắc đến bốt điện, hố ga. Ông Trọng cho hay, gia đình ông vốn ở phường Gia Thụy (Long Biên), do nhà cũ thuộc dự án mở đường nên gia đình ông được vận động chuyển về khu đất hiện tại.

“Lúc chuyển đến nhận phần đất hiện tại thì trước mặt tiền đã có bốt điện và hố ga. Chúng tôi không được bốc thăm mà chỉ định về khu đất này. Ban đầu, gia đình đã không đồng ý nhưng các cơ quan chức năng vận động chúng tôi cứ nhận và hứa sẽ di dời bốt điện và hố ga đi. Tuy nhiên, sau khi chúng tôi xây nhà đến nay đã 3 năm trời nhưng bốt điện và hố ga vẫn không được di chuyển.

Ngôi nhà với bốt điện, hố ga chắn trước cửa khiến chủ nhân ngôi nhà bức xúc - Ảnh: Đoàn Tuấn 

Trong bản đồ quy hoạch, bốt điện và hố ga đều được bố trí ở những vị trí không trực tiếp án ngữ vào vị trí chính giữa của mỗi lô đất, nhưng khi chia đất do thừa thiếu thế nào mà giờ gia đình tôi phải gánh hậu quả”, ông Vũ Đình Trọng nói.

Bị hố ga và bốt điện chắn giữa nhà không chỉ làm mất mỹ quan của ngôi nhà mà đã làm cuộc sống gia đình ông bị đảo lộn.

“Mỗi khi có khách đến nhà hỏi vì sao có cái bốt điện là tôi lại cảm thấy bực mình. Hơn nữa vì cái bốt điện mà việc đi lại, vận chuyển đồ vào trong ngôi nhà rất khó khăn. Đặc biệt, mỗi khi có mưa to hay công nhân dọn vệ sinh là mùi hôi thối từ đây bốc ra khiến gia đình tôi chịu không nổi”, ông Trọng bức xúc.

Để hạn chế mùi hôi thối bốc vào nhà, mỗi lần công nhân vệ sinh hố ga xong, gia đình ông Trọng phải tự bỏ tiền mua xi măng về hàn kín xung quanh.

Bốt điện chắn trước nhà khiến việc di chuyển vào, ra gặp khó khăn - Ảnh: Đoàn Tuấn 

Trước việc “chướng tai gai mắt” trên, ông Trọng đã nhiều lần kiến nghị lên UBND quận Long Biên, UBND phường Giang Biên, điện lực Long Biên,; nhưng đến nay chỉ có điện lực Long Biên cử người xuống xem xét.

“Nhân viên điện lực xuống yêu cầu nếu muốn di dời bốt điện thì phải mất phí. Lần đầu họ đòi 17 triệu, lần sau họ đòi 28 triệu và bảo giá đó đã giảm 50%. Tôi không hiểu vì sao, giá tiền di dời bốt điện lại chênh nhau mỗi lần nhân viên đến yêu cầu” – chủ ngôi nhà bức xúc nói.

Trước cảnh tượng ngôi nhà khang trang nhưng bị bốt điện và hố ga án ngữ trước mặt tiền nhiều người đi qua cũng không khỏi ngao ngán.

Phóng viên Báo Công an TP.HCM đã liên hệ với UBND phường Giang Biên để tìm hiểu về câu chuyện “lạ đời” này, nhưng đến nay chưa nhận được câu trả lời.

Bình luận (0)

Lên đầu trang