Vụ dân tố nhà máy mì gây ô nhiễm: Lo ảnh hưởng đến du lịch

Thứ Năm, 04/04/2019 10:56

|

(CAO) Ngày 4-4, ông Dương Mah Tiệp - Chủ tịch UBND huyện Ia Grai (Gia Lai) cho biết, các mẫu nước lấy ở đoạn sông bị người dân tố nhà máy mì gây ô nhiễm đã được gửi lên Sở Khoa học và Công nghệ để giám định.

Ông Dương Mah Tiệp cho biết thêm, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Gia Lai sẽ cho tiến hành kiểm tra 12 chỉ số trong mẫu nước, nhằm xác định rõ có ô nhiễm hay không và nếu có thì ở mức độ nào. Khi có kết quả kiểm tra, huyện Ia Grai sẽ có văn bản gửi các cơ quan chức năng 2 tỉnh Gia Lai và Kon Tum.

Các mẫu nước sẽ được gửi đến Sở KH&CN để phân tích mức độ ô nhiễm

“Lòng hồ Sê San 3A và Sê San 4 nếu ô nhiễm thì ảnh hưởng đến cả 2 huyện Ia Hdrai và Ia Grai vì nó chảy qua 2 huyện. Riêng huyện Ia Grai, ở 2 lòng hồ này, huyện đang kêu gọi thu hút du lịch và phát triển kinh tế theo hướng bền vững”, Chủ tịch UBND huyện Ia Grai quan ngại.

Sông Sa Thầy đổ về lòng hồ Sê San - nơi được tỉnh Gia Lai ưu tiên phát triển du lịch

Trước đó, người dân và chính quyền xã Ia O (huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai) đã có phản ánh việc nhà máy mì của Công ty TNHH MTV ĐTPT Nông nghiệp Ia Hdrai (đóng tại huyện Ia Hdrai, Kon Tum) xả thải ra sông Sa Thầy gây ô nhiễm nguồn nước, khiến cá tự nhiên chết.

Nước bẩn từ sông Sa Thầy đổ xuống sông Sê San gây ảnh hưởng tới đời sống của người dân xã Ia O. Đoàn kiểm tra của huyện Ia Grai đã tiến hành lấy mẫu nước sông phân tích để có hướng xử lý.

Dân tố nhà máy mì xả thải gây ô nhiễm, huyện tức tốc kiểm tra
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang