Đạo sĩ diệt cọp và rắn khổng lồ trên núi Cấm qua đời

Thứ Hai, 27/08/2018 20:50  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Chiều 27-8, nguồn tin của CAO cho biết, vào lúc 5 giờ 37 ngày 26-8, đạo sĩ Ba Lưới (ngụ trên núi Cấm thuộc xã An Hảo, huyện Tịnh Biên, An Giang) đã qua đời ở tuổi 105.

Người thân tổ chức đám tang cho đạo sĩ Ba Lưới.

Đạo sĩ Ba Lưới tên thật là Nguyễn Văn Y. Quê ông ở huyện Chợ Mới, An Giang. Cụ Ba Lưới không chỉ là đạo sĩ cuối cùng của vùng đất Thất Sơn huyền thoại mà còn là người có những trận thư hùng vang danh với chuyện diệt cọp và rắn hổ mây khổng lồ.

Được biết, vào năm 19 tuổi, nghe người dân đồn trên núi Cấm có nhiều đạo sĩ có công năng kỳ dị, nên chàng trai Nguyễn Văn Y quyết định rời gia đình tầm sư học đạo.

Sinh ra ở vùng sông nước, ngày ngày kiếm cá đổi cơm nên đi đâu ông cũng dắt manh lưới bên mình, thấy ngộ các đạo sĩ gọi ông là Ba Lưới. Cũng từ đó, chẳng ai nhớ đến cái tên Nguyễn Văn Y của ông nữa.

Cụ Ba Lưới lúc còn sống.

Là người có sức khỏe, trí thông minh, lại chăm chỉ học hỏi nên chàng trai Ba Lưới được nhiều đạo sĩ dạy dỗ, đào tạo. Có đạo sĩ dạy ông cách luyện khí công, đạo sĩ dạy thuốc, đạo sĩ dạy võ…

Một hôm ông đi kiếm củi về, đột nhiên thấy một con hổ mây đen thui, dài có đến bốn mét vắt ngang thân cây. Nghe tiếng động con rắn khổng lồ lao về phía ông. Ông Ba Lưới nhẹ nhàng thoát miếng đớp của con rắn. Lúc này, bình tĩnh nhìn hướng di chuyển của nó ông lấy sức giáng một búa thật mạnh khiến rắn bị thương. Chưa dừng lại, ông lấy đòn gánh đâm nhát chí mạng vào cổ rắn.

Những năm sau đó, cụ Ba Lưới lần lượt hạ sát được nhiều mãnh thú như cọp dữ và cả heo rừng nặng đến 200kg để đem lại sự bình yên cho người dân. Chuyện diệt cọp và hổ mây khổng lồ của đạo sĩ Ba Lưới hiện đã đi vào cẩm nang giới thiệu về vùng Bảy Núi.

Nhưng người đời truyền tụng, giữ sự kính trọng đối với các vị đạo sĩ Thất Sơn không phải từ những câu chuyện mang tính truyền thuyết ấy mà là tài năng bốc thuốc cứu người của ông.

Bình luận (0)

Lên đầu trang