Chùm ảnh nghẹn ngào đón hơn 80 ngư dân trong 2 vụ chìm tàu trở về đất liền

Thứ Sáu, 20/10/2023 17:45

|

(CAO) Lúc 14 giờ ngày 20/10, tàu 467 Hải quân đã đưa 78 ngư dân sống sót và 2 thi thể ngư dân trong vụ lốc xoáy đánh chìm 2 tàu cá ở vùng biển Trường Sa cập cảng Chi đội Kiểm ngư số 3, xã Tam Giang, huyện Núi Thành, Quảng Nam.

Đây là những ngư dân hành nghề trên 2 tàu cá QNa 90129 TSQNa 90927 TS (2 tàu bị chìm ở Trường Sa vào tối 16/10 và rạng sáng 17/10), may mắn được các tàu bạn và tàu của lực lượng chức năng cứu vớt kịp thời.

Thi thể 2 ngư dân tử vong trong vụ tàu QNa 90129 TS chìm ở Trường Sa được lực lượng chức năng đưa lên xe để bàn giao cho gia đình lo hậu sự.

Ngoài 78 ngư dân và 2 thi thể, còn có 5 ngư dân đi trên các tàu khác vì lý do sức khỏe hoặc có người thân bị mất cũng được đưa về bờ.

Theo ghi nhận của PV, các ngư dân trên tàu tỏ ra khá mệt mỏi sau chuyến biển bão táp. Dù vậy, hầu hết ngư dân sức khỏe ổn định.

Rất đông bà con, người thân Chi đội Kiểm ngư số 3 từ sớm để đón những ngư dân trở về.

Các ngư dân hướng mắt tìm người thân khi tàu vừa cập bến.

Khi vừa thấy cha, đứa con trai 5 tuổi kêu lớn: “Ba ơi, ba ơi…”, khiến ai nấy cũng xúc động.

Người cha ôm chầm lấy con trai khi vừa xuống bến cảng.

Thuyền trưởng QNa-90129 TS, ngư dân Lương Văn Viên (57 tuổi, ngụ xã Tam Giang, huyện Núi Thành) xúc động khi gặp lại người thân.

Như CAO đã đưa tin, khoảng 19 giờ 30 ngày 16/10, tàu cá QNa-90129TS (trên tàu có 54 ngư dân), do ông Lương Văn Viên (57 tuổi, ngụ xã Tam Giang, huyện Núi Thành) làm thuyền trưởng, khi hành nghề câu mực tại vùng biển Trường Sa của Việt Nam thì bị lốc xoáy đánh chìm. 40 thuyền viên được tàu bạn gần đó cứu vớt, 14 ngư dân còn lại mất tích. Đến trưa 17/10, thêm 2 ngư dân nữa được cứu vớt nhưng sau đó đã tử vong.

Tiếp đó, khoảng 1 giờ ngày 17/10, tàu cá QNa - 900927 (trên tàu có 38 ngư dân) khi đang hoạt động cách bờ biển TP.Quy Nhơn (Bình Định) khoảng 240 hải lý, cách đảo Song Tử Tây khoảng 135 hải lý thì bị sóng đánh chìm. 38 thuyền viên được tàu bạn cứu vớt, còn ngư dân Nguyễn Duy Định (63 tuổi, ngụ Thị trấn Núi Thành, huyện Núi Thành) vẫn đang mất tích.

 

Từ trưa nay, nhiều gia đình, người thân đã tập trung tại cảng Chi đội Kiểm ngư số 3 để chờ đón các ngư dân gặp nạn trong vụ chìm tàu trở về. Trên gương mặt họ giàn giụa nước mắt, lo lắng và đau thương.​

Đang ngồi chờ chồng là ngư dân Phạm Văn Lâm, thuyền viên trên tàu QNa-90129TS, chị Trần Thị Hằng (ngụ xã Tam Quang) chia sẻ, sáng nay mới nhận được cuộc gọi của chồng nhưng cuộc nói chuyện rất ngắn, chồng nói vài lời để gia đình yên tâm, bớt lo, về nhà vợ chồng sẽ tâm sự sau.

“Hôm trước, khi nghe tin tàu bị chìm ngoài khơi, tôi bất tỉnh, xỉu luôn. Sau khi nghe tin trong danh sách mất tích không có tên chồng lúc đó tôi mới yên tâm phần nào, nhưng đến hiện tại vẫn chưa lấy được bình tĩnh. Ba hôm nay, không có đêm nào tôi chợt mắt được”, chị Hằng bật khóc nói và cho hay, anh Lâm hành nghề câu mực đã mấy chục năm qua, đây là nghề chính nuôi cả gia đình.

Trong tâm trạng đầy lo âu, bà Trần Thị Thành (ngụ xã Tam Quang) cũng đến từ sớm để đón cháu ruột trở về là ngư dân Trần Thanh Cang (thuyền viên tàu QNa-90129TS). “Dù rất hồi hộp mong gặp lại cháu, nhưng cũng rất buồn vì người quen, bà con hàng xóm còn mất tích trên biển chưa tìm thấy được”, bà Thành tâm sự.

Bình luận (0)

Lên đầu trang