Công an Quận 1: Liên tục ra quân gỡ bỏ quảng cáo sai quy định

Thứ Sáu, 20/10/2023 09:46  | Thanh Huyền

|

(CATP) Trước thực trạng dán quảng cáo nhếch nhác, sai quy định và quảng cáo có nội dung liên quan đến hoạt động "tín dụng đen" ở những nơi công cộng như trụ điện, tường nhà tại các tuyến đường khu vực trung tâm thành phố gây mất mỹ quan đô thị, Ban chỉ huy Công an Q1 chỉ đạo Đoàn thanh niên Công an quận phối hợp cùng Chi đoàn Công an 10 phường liên tục ra quân gỡ bỏ quảng cáo bẩn trên các tuyến đường Q1. Việc làm này còn góp phần giảm thiểu những phức tạp về an ninh, trật tự có hệ lụy từ quảng cáo cho vay tiền…

Cùng với đó, Công an Q1 đã tổ chức các hoạt động tuyên truyền, vận động Nhân dân tham gia bóc, xóa các sản phẩm quảng cáo sai quy định, góp phần bảo đảm trật tự an toàn xã hội, chỉnh trang mỹ quan đô thị trên địa bàn Q1.

Kể từ khi triển khai kế hoạch, tính đến tháng 10/2023, Đoàn thanh niên Công an quận đã phối hợp với Chi đoàn Công an 10 phường và các lực lượng Thanh niên xung phong, Bảo vệ dân phố, cùng bà con nhân dân cư trú trên địa bàn đã tổ chức ra quân tẩy, xóa biển quảng cáo nhếch nhác, sai quy định và quảng cáo có nội dung liên quan đến hoạt động "tín dụng đen" tại các tuyến đường trên địa bàn quận vào ngày thứ Bảy, chủ nhật hàng tuần. Đến nay, các lực lượng đã ra quân thực hiện hơn 200 lượt tẩy, xóa hàng ngàn các quảng cáo bẩn, sai quy định, thu thập gần 100 số điện thoại liên quan đến "tín dụng đen", quảng cáo bẩn, phục vụ cho công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm.

Bên cạnh việc tẩy, xóa, lực lượng tham gia còn tổ chức tuyên truyền cho người dân, doanh nghiệp nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường công cộng, giữ gìn mỹ quan đường phố; tuyên truyền các biện pháp phòng ngừa tội phạm sử dụng các hình thức quảng cáo rao vặt bôi bẩn mỹ quan đường phố. Đồng thời, khuyến cáo người dân không nên tin vào các nội dung những tờ đề can, quảng cáo cho vay tiền nhanh, vay trả góp được dán trên các cột điện, tường, trụ điện... ngoài đường. Bởi đây là cái bẫy của các đối tượng hoạt động "tín dụng đen".

Thủ đoạn của bọn chúng là sau khi thực hiện giao dịch cho mượn tiền, người dân sẽ phải trả số tiền lãi cao gấp nhiều lần so với số tiền gốc ban đầu (được trá hình bằng các khoản phí trên giấy vay tiền) tương đương là 2,5% / ngày, 17,5% / tháng và 912,5% / năm. Đến hạn trả, nếu người vay không thể trả được nợ, đối tượng sẽ "khủng bố" về mặt tinh thần, đe dọa tính mạng, hạ uy tín trước người thân, bạn bè, thậm chí đăng tải cắt ghép hình ảnh người vay trên mạng xã hội để buộc người vay phải trả cả lãi lẫn gốc.

Đoàn thanh niên CAQ1 phối hợp cùng người dân ra quân bóc gỡ quảng cáo bẩn trên các tuyến đường ở Q1

Đặc biệt, mới đây trong tháng 9/2023, Đoàn Công an Q1 đã phối hợp với Chi Đoàn Phòng Cảnh sát giao thông, Chi Đoàn Công an P.Bến Thành, Chi đoàn P.Bến Thành cùng các lực lượng Thanh niên xung phong, Bảo vệ dân phố, đã tổ chức ra quân tẩy, xoá biển quảng cáo nhếch nhác, sai quy định và quảng cáo có nội dung liên quan đến hoạt động "tín dụng đen"" tại các tuyến đường Nguyễn Trãi, Lê Thánh Tôn, Lý Tự Trọng, Trương Định, khu vực chợ Bến Thành... cùng các tuyến đường quanh các trụ sở cơ quan Nhà nước. Kết quả, đã bóc gỡ được hơn 200 tờ quảng cáo có nội dung cho vay "tín dụng đen", rút hầm cầu... và thu thập được 20 số điện thoại quảng cáo trái phép.

Xác định việc gỡ bỏ đẩy lùi nạn quảng cáo bẩn là cuộc chiến dài lâu bởi các đối tượng thường lựa chọn khung giờ lúc nửa đêm về sáng để đi dán quảng cáo bẩn. Các đối tượng này hoạt động rất chuyên nghiệp, luôn đề cao cảnh giác, thậm chí có trường hợp còn cắt cử người canh chừng lực lượng chức năng trong quá trình dán quảng cáo lên trụ điện, tường nhà... Đáng nói ở một số tuyến đường sau khi Công an gỡ sạch các tờ dán quảng cáo bẩn, các đối tượng lại lén lút dán lại khiến lực lượng chức năng phải nhiều lần ra quân dọn dẹp.

Quyết liệt xử lý tình trạng này, tránh tái diễn, sau khi dọn dẹp nạn quảng cáo bẩn trên địa bàn, Công an P.Nguyễn Cư Trinh, Q1 đã cử lực lượng tăng cường tuần tra, nắm bắt địa bàn. Qua đó, đã phát hiện đối tượng Nguyễn Đình Dũng thực hiện hành vi dán quảng cáo hút hầm cầu tại căn nhà trên đường Nguyễn Trãi nên đưa về trụ sở làm việc. Tại trụ sở Công an P.Nguyễn Cư Trinh, Dũng khai đang làm cho công ty hút hầm cầu "Uy tín nhất" do ông Nguyễn Thanh Hải làm chủ. Theo đó, các nhân viên sẽ được phân chia theo khu vực để làm dịch vụ và sẽ được chia hoa hồng 8% cho mỗi phi vụ. Vì món "hời" này nên Dũng cùng các nhân viên của công ty này đã tích cực ra tay dán quảng cáo bẩn.

Trước thực trạng dán quảng cáo liên quan đến hoạt động "tín dụng đen", Công an Q1 khuyến cáo, người dân tuyệt đối không vay tiền qua các quảng cáo bẩn hoặc liên hệ các dịch vụ quảng cáo không rõ nguồn gốc, dán sai quy định ngoài đường. Cùng với đó, người dân cần mạnh dạn tố giác khi phát hiện sự việc hoặc cung cấp những thông tin về hoạt động của các đối tượng này với lực lượng Công an nơi gần nhất.

Bình luận (0)

Lên đầu trang