Hơn 100.000 trẻ em được trang bị kiến thức quản lý tài chính thông minh

Thứ Năm, 19/10/2023 17:30

|

(CAO) Tiếp nối sự thành công sau 4 năm triển khai dự án giáo dục tài chính thông minh Cha – Ching tại Việt Nam, công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential (“Prudential”) và tổ chức Junior Achievement Vietnam (JA Việt Nam) tiếp tục mở rộng quy mô giảng dạy đến các trường tiểu học khu vực miền Trung và miền Nam cho năm học thứ 5 liên tiếp. 

Theo đó, ngày 18/10/2023, hơn 800 học sinh đã có mặt tại trường Tiểu học Số 1 Nam Lý, Quảng Bình để tham dự lễ phát động dự án giáo dục Tài chính thông minh Cha-Ching năm học 2023 – 2024.

Đây là năm đầu tiên Prudential tổ chức lễ phát động dự án giáo dục Tài chính thông minh Cha-Ching (“Cha-Ching”) tại một trường tiểu học tại Quảng Bình, đánh dấu cột mốc dự án mở rộng phạm vi tiếp cận trên cả 3 miền Bắc, Trung, Nam.

Nhiều hoạt động thú vị đã diễn ra trong khuôn khổ sự kiện, trong đó điểm nhấn chính là khu vực trải nghiệm trò chơi với chủ đề quản lý tài chính, như: trò chơi giải ô chữ, đố vui, trò chơi trực tuyến “Cuộc phiêu lưu tài chính cùng Cha-Ching” trên thiết bị thông minh. Trò chơi được thiết kế dựa trên kiến thức tài chính cơ bản mà các em học sinh đã và sẽ được học theo giáo trình Cha-Ching, có thể chơi trực tiếp trên trang web hoặc qua quét mã QR trên thiết bị di động. Các em học sinh hào hứng khi lần đầu được tiếp cận và ứng dụng các kiến thức về 4 kỹ năng quản lý tài chính cơ bản là: Kiếm tiền, Tiết kiệm, Tiêu tiền và Quyên góp cùng trò chơi trực tuyến, phương pháp tích hợp "học mà chơi, chơi mà học".

Tiếp nối sự kiện này, trong tháng 10, lễ phát động dự án sẽ tiếp tục diễn ra tại 2 trường tiểu học trên địa bàn tỉnh Hoà Bình và Đồng Tháp.

Cô Nguyễn Thị Huyền, Hiệu trưởng trường Tiểu học Số 1 Nam Lý chia sẻ: “Trường Tiểu học Số 1 Nam Lý vui mừng khi dự án chính thức được đưa vào chương trình giảng dạy, học tập từ năm học này. Chúng tôi tin tưởng rằng chương trình sẽ đạt được kết quả tốt đẹp, và quan trọng hơn hết là chính các em học sinh sẽ được trang bị kỹ năng, kiến thức quản lý tài chính hữu ích để các em tự tin bước vào đời".

Bà Đoàn Bích Ngọc, Giám đốc điều hành JA Việt Nam chia sẻ: “Thấu hiểu tầm quan trọng của giáo dục tài chính cho trẻ từ sớm, chúng tôi tự hào khi đã và đang giúp hàng nghìn trẻ em tại Việt Nam hiểu đúng giá trị của đồng tiền thông qua việc triển khai Cha-Ching. Việc mở rộng quy mô chương trình đến nhiều trường học tại khu vực miền Trung và miền Nam là một trong những nỗ lực của JA Việt Nam và Prudential nhằm góp phần hình thành những nhận thức đúng, tinh thần trách nhiệm cho trẻ em Việt Nam để thế hệ này chuẩn bị tốt hơn cho tương lai.”

Bình luận (0)

Lên đầu trang