Công an TPHCM khai giảng lớp tập huấn quân sự, võ thuật cho lực lượng trực tiếp chiến đấu

Thứ Sáu, 20/10/2023 16:47

|

(CAO) Sáng 20/10, Công an TPHCM khai giảng lớp tập huấn quân sự, võ thuật cho lực lượng trinh sát hình sự đặc nhiệm và CBCS các đơn vị trực tiếp chiến đấu năm 2023. Đại tá Lê Viết Tiệp - Trưởng phòng Công tác đảng và công tác chính trị CATP tham dự buổi lễ.

Tham dự lễ khai giảng có đại diện Công an 21 quận, huyện, TP.Thủ Đức, các đơn vị nghiệp vụ trong CATP và hơn 380 CBCS là lực lượng trinh sát hình sự đặc nhiệm và CBCS các đơn vị trực tiếp chiến đấu của Công an các đơn vị, địa phương.

Quang cảnh lễ khai giảng lớp tập huấn

Hiện nay, tình hình tội phạm trên địa bàn Thành phố có nhiều diễn biến phức tạp, thủ đoạn hoạt động ngày càng tinh vi, manh động và liều lĩnh, thậm chí sẵn sàng chống trả, tấn công người thi hành công vụ. Do đó, việc mở lớp tập huấn quân sự, võ thuật cho lực lượng trinh sát hình sự đặc nhiệm và CBCS các đơn vị trực tiếp chiến đấu là yêu cầu cấp thiết, nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, sẵn sàng ứng phó với các tình huống nguy hiểm trong tình hình hiện nay. Đồng thời, giúp CBCS nâng cao thể lực, bản lĩnh, tinh thần sẵn sàng chiến đấu, thành thạo các động tác, kỹ thuật, chiến thuật cơ bản của võ thuật CAND và kỹ năng sử dụng các loại vũ khí quân dụng.

Đại tá Lê Viết Tiệp - Trưởng phòng Công tác đảng và công tác chính trị CATP phát biểu tại lễ khai giảng

Phát biểu tại lễ khai giảng, Đại tá Lê Viết Tiệp - Trưởng phòng Công tác đảng và công tác chính trị CATP nhấn mạnh, các đồng chí tham gia lớp tập huấn là những nhân tố quan trọng của CATP trong thực hiện công tác phòng, chống tội phạm tại các đơn vị, địa phương. Do đó, các CBCS cần xác định rõ tầm quan trọng của việc tham gia tập huấn, có thái độ học tập nghiêm túc, nêu cao tinh thần trách nhiệm, ý thức tổ chức kỷ luật, chấp hành nghiêm điều lệnh CAND và các quy định của lớp học.

Để công tác tập huấn đạt hiệu quả, Đại tá Lê Viết Tiệp cũng yêu cầu các báo cáo viên, huấn luyện viên, trợ giảng sắp xếp thời gian, giáo án khoa học có kiểm tra đánh giá kết quả từng đồng chí sau mỗi giai đoạn huấn luyện.

Thượng tá Trần Anh Thanh - Phó trưởng phòng Công tác đảng và công tác chính trị CATP phát biểu tại lễ khai giảng

Dự kiến khóa tập huấn bắt đầu từ ngày 20/10 đến ngày 28/12. CBCS sẽ được tập huấn các kỹ, chiến thuật võ CAND từ cơ bản đến nâng cao, những nội dung cơ bản về lý thuyết và thực hành công tác quản lý, sử dụng vũ khí quân dụng. Sau khi hoàn thành khóa huấn luyện, những CBCS này có trách nhiệm huấn luyện lại cho CBCS của đơn vị, địa phương mình nhằm xây dựng lực lượng CATP chính quy, tinh nhuệ, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong tình hình hiện nay.

Bình luận (0)

Lên đầu trang