Gần 1,7 triệu sim thuê bao di động bị khóa một chiều

Thứ Bảy, 01/04/2023 23:08

|

(CAO) Theo quy định, sau ngày 31/3, khách hàng có thông tin khai báo sai sẽ bị nhà mạng khóa liên lạc một chiều. Đến ngày 15/4 tới, nhà mạng sẽ tiếp tục khóa dịch vụ 2 chiều với những sim chưa chuẩn hóa. Từ ngày 15/5, số thuê bao không chuẩn hóa thông tin sẽ bị thu hồi.

Thông tin từ đại diện Cục Viễn thông thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông, tính đến chiều 1/4, khoảng 1,67 triệu sim thuê bao di động bị khóa một chiều do chưa chuẩn hóa thông tin cá nhân theo quy định.

Theo báo cáo của các nhà mạng viễn thông, trong hơn 3,84 triệu sim thuê bao di động mà doanh nghiệp viễn thông xác định phải chuẩn hóa do sai thông tin so với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, đã có 2,17 triệu sim được chuẩn hóa thông tin cá nhân, chiếm khoảng 56,49%.

Trong số các sim bị các nhà mạng viễn thông khóa một chiều vào ngày 1/4, có cả sim nghi ngờ là sim rác, do số dư trong tài khoản là 0 đồng và thuê bao không hoạt động. Bên cạnh đó, những thuê bao này dù đã nhận tin nhắn yêu cầu chuẩn hóa thông tin, nhưng không đăng ký lại thông tin cá nhân.

Đại diện Cục Viễn thông lưu ý với mọi thuê bao di động, đặc biệt là những thuê bao đã bị khóa một chiều, người sử dụng cần chủ động nhắn tin (miễn phí) tới đầu số 1414 với cú pháp “TTTB” để nhận được tin nhắn phản hồi các thông tin về thuê bao gồm họ tên, ngày tháng năm sinh, số chứng minh thư/căn cước công dân/ hộ chiếu.

Đây là cơ sở để người sử dụng sim biết được tình trạng chính chủ của thuê bao. Để cập nhật thông tin, người dùng có thể ấn vào đường dẫn (link) trong tin nhắn hoặc gọi đến số điện thoại tổng đài chăm sóc khách hàng của nhà mạng hoặc ra trực tiếp điểm giao dịch của nhà mạng để tiến hành thay đổi, bổ sung, cập nhật thông tin.

Tính đến ngày 31/3, đã có hơn 500.000 thuê bao VinaPhone thực hiện chuẩn hóa thông tin theo thông báo và hướng dẫn, gần 800.000 khách hàng của nhà mạng MobiFone đã thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao qua ứng dụng My MobiFone, website và các điểm giao dịch trên toàn quốc.

Đến 0 giờ ngày 1/4, theo thống kê của nhà mạng Viettel, có hơn 400.000 sim thuê bao di động đã bị khóa một chiều.

Theo quy định, sau ngày 31/3, khách hàng có thông tin khai báo sai sẽ bị nhà mạng khóa liên lạc một chiều. Đến ngày 15/4 tới, nhà mạng sẽ tiếp tục khóa dịch vụ 2 chiều với những sim chưa chuẩn hóa.

Từ ngày 15/5 tới, số thuê bao không chuẩn hóa thông tin sẽ bị thu hồi. Như vậy, từ nay đến ngày 15/5 tới, người dùng đi động cần chủ động chuẩn hóa thông tin thuê bao để tránh bị thu hồi số điện thoại đang dùng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang