Tàu về cá đầy khoang, nhưng giá giảm mạnh khiến ngư dân thua lỗ

Thứ Bảy, 18/04/2020 19:05  | Hải Đường

|

(CAO) Những ngày qua, các tàu cá Quảng Ngãi sau gần một tháng lênh đênh trên biển đánh bắt đã trúng nhiều mẻ cá. Tuy nhiên, do ảnh hưởng dịch Covid-19, giá cá giảm mạnh, khiến nhiều ngư dân phải chịu lỗ.

Ngư dân Ngô Văn Sáng (42 tuổi, chủ tàu cá QNg 98703 TS, trú xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) cho hay, tàu ông vừa cập cảng Sa Kỳ với 5 tấn cá mó trên tàu. Các con cá mó dài khoảng 50cm, nặng hơn 30kg được các thuyền viên kéo khỏi hầm đông lạnh để bán cho các thương lái.

Nhân công vận chuyển cá bán cho thương lái.

“5 tấn cá mó các thương lái trả giá rất thấp, giá 1kg cá mó từ 20 đến 22 nghìn đồng, trong khi chuyến biển hồi trước tôi bán cho họ với giá 35 nghìn đồng/1kg cá mó. Như vậy, mỗi kg cá mó tôi bị mất hơn 10 nghìn đồng, với 5 tấn cá mó mà tàu tôi đánh bắt được coi như mất hàng chục triệu đồng. Với số tiền bán cá mó như vậy thì tôi coi như lỗ chuyến biển này”, ngư dân Sáng nói.

Những con cá mó nặng hàng chục kg được bán cho thương lái giá thấp.

Ngư dân Võ Văn Thanh (trú huyện Bình Sơn) cho biết, do tình hình dịch Covid-19, hầu như các loại cá đánh bắt ngoài biển về đất liền đều bị thương lái thu mua giá thấp như: cá chuồn 30 nghìn/kg (giá bình thường là 65 nghìn đồng/kg cá chuồn), cá thóc 45 nghìn đồng/kg (bình thường là 100 ngàn đồng/kg cá thóc), 1kg cá bè 30 nghìn đồng/kg (giá bình thường 70 nghìn đồng/kg cá bè), cá mó 22 nghìn đồng/kg (bình thường là 35 nghìn đồng/kg cá mó);…

Các nhân công bốc cá mó từ khoan tàu vào bờ.

Theo một thương lái thu mua hải sản ở xã Bình Châu, nhiều tàu cá Quảng Ngãi khai thác hải sản xa bờ có giá trị kinh tế cao để xuất khẩu. Nhưng do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên việc xuất khẩu hải sản gặp nhiều khó khăn, các chủ nhà hàng, quán nhậu hải sản đều đóng cửa dẫn đến giá cả thu mua hải sản giảm mạnh.

Ông Nguyễn Thanh Hùng, Chủ tịch Nghiệp đoàn nghề cá xã Bình Châu cho biết: “Việc các tàu cá của ngư dân đánh bắt được nhiều hải sản nhưng giá bán cá lại thấp là đúng, hiện nay do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên thị trường tiêu thụ hải sản gặp khó khăn, giá hải sản giảm hơn so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng các cơ sở thu mua hải sản vẫn hoạt động bình thường”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang