Phụ huynh xúc động khi nghe các con... trải lòng trong ngày tốt nghiệp

Thứ Hai, 27/05/2024 14:17

|

(CAO) Lễ tốt nghiệp của các em học sinh khối lớp 9, trường THCS Nguyễn Du (Q.Gò Vấp) khép lại nhưng những dư âm đọng lại sau buổi lễ vẫn khiến cô, trò và phụ huynh xúc động không thôi!

Chiều 25/5, Trường THCS Nguyễn Du tổ chức Lễ tri ân và Lễ trưởng thành của các em học sinh khối 9 niên khoá 2020 – 2024.

Đây là dịp để các học sinh khối 9 bày tỏ tâm tư, tình cảm, bày tỏ lòng biết ơn đối với công ơn sinh thành, dưỡng dục của mẹ cha, công ơn dạy bảo của thầy cô và cảm ơn bạn bè đã góp phần vào thanh xuân tươi đẹp của các em dưới mái trường thân yêu.

Đến dự buổi lễ có Ban giám hiệu nhà trường, Ban đại diện cha mẹ học sinh, cha mẹ học sinh khối 9, các thầy cô giáo, cùng gần 500 học sinh lớp 9 niên khóa 2020 - 2024.

Gần 500 học sinh khối 9 trường THCS Nguyễn Du tri ân thầy cô cùng phụ huynh
Cô Trương Thị Đẹp, Hiệu trưởng nhà trường phát biểu, dặn dò các em học sinh

Trong suốt thời gian buổi lễ tốt nghiệp diễn ra, nhiều tâm sự của các em học sinh khối lớp 9 lần đầu được chia sẻ. Đó có thể là một câu chuyện vui trong quá trình học 4 năm hay kể cả những lần các em bị thầy, cô la rầy. Tất cả đều trở thành những khoảng ký ức đẹp của lứa tuổi học sinh, được các bạn nhỏ lưu lại và chia sẻ khiến cả sân trường... bồi hồi.

Những khoảnh khắc đẹp ở lứa tuổi THCS đã được các em trường Nguyễn Du lưu lại

Tại buổi Lễ, cô Trương Thị Đẹp, Hiệu trưởng nhà trường chúc mừng các học sinh đã đạt nhiều thành tích học tập và tham gia tích cực vào các phong trào trong thời gian qua.

Trước khi rời khỏi mái trường Nguyễn Du, cô gửi gắm đến các em những lời nhắn nhủ: “Cô và gia đình luôn dõi theo từng bước đi của các em trên con đường tương lai. Trong năm học tới, dù ở trường nào, cô mong các em tiếp tục học tập, không ngừng phấn đấu trong cuộc sống để trang bị kiến thức tốt nhất cho bản thân.

Cô mong rằng, các em sẽ thực hiện ước mơ và niềm đam mê của mình. Hãy vượt qua mọi khó khăn để sống có ý nghĩa và trở thành người có ích cho xã hội. Nhất là cố gắng đạt kết quả tốt nhất trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 sắp tới.”

Các em học sinh rạng rỡ trong ngày tốt nghiệp bậc THCS 

Đại diện các học sinh khối 9 trường THCS Nguyễn Du, em Nguyễn Cao Tú Anh, học sinh lớp 9/3 đã bày tỏ những cảm xúc của mình, gửi những lời tri ân với các bậc cha mẹ, thầy cô trước khi rời ghế nhà trường. Đây là món quà đầy ý nghĩa đối với các bậc cha mẹ; thầy cô và là dấu ấn về sự trưởng thành của các bạn cùng trang lứa.

Em Nguyễn Cao Tú Anh đại diện các học sinh khối 9 trường THCS Nguyễn Du phát biểu tri ân thầy cô cùng phụ huynh
Những câu chuyện thầm kín trong suốt 4 năm học cấp 2 lần đầu được các em học sinh khối 9 chia sẻ đã khiến các bậc phụ huynh, thầy cô giáo rơi nước mắt xúc động
Buổi tổng kết cũng là dịp để BGH nhà trường, tập thể GV lắng nghe thêm những tâm sự của các em học sinh để hoàn thiện thêm trong công tác "trồng người"

Cũng trong dịp này, các em học sinh khối lớp 9 của trường THCS Nguyễn Du đã chia sẻ thêm về dự định sắp tới trong tương lai. Dù vẫn còn tới 3 năm THPT nhưng nhiều em trong số này đã vạch sẵn định hướng của mình trong thời gian tới. "Tất cả có được nhờ sự quan tâm, hỗ trợ và định hướng của các thầy, cô giáo và BGH nhà trường" - ông Nguyễn Ngọc An, phụ huynh học sinh chia sẻ. 

Học sinh khối 9 tặng hoa tri ân cho các GVCN
Bông hồng cài áo cha trong ngày đặc biệt
Học sinh khối 9 tặng quà lưu niệm cho nhà trường

Đại diện phụ huynh học sinh, ông Tăng Tử Bình bày tỏ trong thời gian qua các cháu đã phải cố gắng bao nhiêu thì những ngày tới cần phải cố gắng hơn nữa rất nhiều, trước mắt các cháu là kỳ thi tuyển sinh lớp 10 đầy cam go, thử thách.

Bác mong và tin các cháu sẽ cố gắng hết mình ôn luyện. Kết quả 9 năm học qua sẽ được đánh giá và ghi nhận trong kỳ thi này. Hãy tiếp tục phấn đấu và tỏa sáng, vì tình yêu và lòng biết ơn những người đã sinh thành, dưỡng dục.

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 TPHCM diễn ra từ 6-7/6

Theo đó, kỳ thi tuyển sinh lớp 10 các trường THPT công lập TPHCM chính thức diễn ra ngày 6 và 7/6.

Thí sinh thực hiện ba bài thi gồm: Ngữ văn, Toán và ngoại ngữ (ngoại ngữ 1 đang học tại trường).

Đối với bài thi ngoại ngữ, thí sinh có quyền chọn dự thi một trong các môn ngoại ngữ sau: tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Nhật và tiếng Trung.

Nếu thí sinh không chọn bài thi ngoại ngữ, Sở GD&ĐT TPHCM sẽ xem như thí sinh chọn bài thi là môn tiếng Anh.

Bên cạnh tuyển sinh các lớp 10 thường, Sở GD&ĐT có tổ chức tuyển sinh loại hình chuyên năng khiếu thể dục thể thao tại hai trường THPT Năng khiếu TDTT Nguyễn Thị Định và THPT Năng khiếu TDTT Bình chánh, thực hiện theo Kế hoạch tuyển sinh của từng trường.

Bình luận (0)

Lên đầu trang