Hai chị em ruột rủ nhau đưa người xuất cảnh trái phép giữa mùa dịch

Thứ Hai, 07/06/2021 18:38

|

(CAO) Chiều 7-6, sau khi 4 đối tượng kết thúc thời gian cách ly phòng chống dịch Covid-19 theo quy định, Đồn Biên phòng A Mú Sung, BĐBP tỉnh Lào Cai đã quyết định khởi tố vụ án để điều tra về hành vi Tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép.

Trước đó, chiều 8-5, tại khu vực vành đai biên giới thuộc thôn Lũng Pô, xã A M ú Sung, lực lượng tuần tra của Đồn biên phòng và Công an xã A Mú Sung đã bắt quả tang 4 công dân có hành vi vượt biên giới trái phép.

Lực lượng tuần tra đã lập biên bản và yêu cầu các công dân này đi cách ly tập trung theo quy định phòng chống dịch Covid -19. Sau khi hết thời gian cách ly đồn Biên phòng đã triệu tập các đối tượng về đồn Biên phòng để làm rõ hành vi vượt biên giới trái phép.

Các đối tượng Lê Thị Thu Trang (SN 1987) và Lê Tiến Nguyện (SN 1995, là chị em ruột, cùng ngụ phường Nam Cường, TP Yên Bái, tỉnh Yên Bái) khai nhận đang trên đường đưa dẫn 2 công dân gồm: Lò Thị Công và Lò Thị Kiên (cùng dân tộc Thái, 20 tuổi, ngụ tỉnh Điện Biên) xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc với giá 3 triệu đồng/ người thì bị BĐBP phát hiện bắt giữ.

định.

Chị em Trang, Nguyện tại đồn Biên phòng

Nguyện cũng khai, trước đó Nguyện đã 4 lần tổ chức đón, đưa 8 người Việt Nam xuất, nhập cảnh trái phép sang Trung Quốc trên dọc tuyến biên giới Tây Bắc với số tiền thu lợi bất chính là 18 triệu đồng.

Nguyện đã cấu kết với một số đối tượng là người Việt Nam đang sinh sống tại Trung Quốc bằng điện thoại và Zalo, sau đó chuyển tiền qua số tài khoản, các đối tượng ở bên kia biên giới sẽ cho địa chỉ, số điện thoại để Nguyện liên lạc với các đối tượng có nhu cầu xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc để Nguyện dẫn đi.

Còn Lê Thị Thu Trang là đối tượng từng bị lừa bán sang Trung Quốc làm gái mại dâm từ năm 2006. Sau đó, Trang bị bán làm vợ một người đàn ông ở tỉnh Vân Nam, Trung Quốc và có 1 con trai.

Đầu tháng 1-2021, Trang từ Trung Quốc nhập cảnh Việt Nam trái phép về ở cùng nhà em trai tại TP Yên Bái, tỉnh Yên Bái. Thời điểm này, Trang bị chính quyền đưa đi cách ly y tế bắt buộc và xử phạt vi phạm hành chính 4 triệu đồng về hành vi qua lại biên giới quốc gia mà không làm thủ tục nhập cảnh theo quy định.

Đối với Lò Thị Công và Lò Thị Kiên, Đồn Biên phòng A Mú Sung đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 3 triệu đồng/ người về hành vi qua lại biên giới quốc gia mà không làm thủ tục xuất cảnh. Do người vi phạm không có điều kiện nộp tiền phạt tại nơi vi phạm, đơn vị đã chuyển quyết định về nơi Công, Kiên cư trú để thi hành.

Bình luận (0)

Lên đầu trang