Hai học sinh từ Campuchia về nhập học, 66 người phải cách ly

Thứ Tư, 06/05/2020 17:12  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Ngày 6-5, Ban Chỉ đạo (BCĐ) phòng, chống Covid-19 huyện Châu Thành, tỉnh An Giang đã có báo cáo nhanh về trường hợp 2 em học sinh từ Campuchia trở về nhập học, khiến 2 lớp học và nhiều người phải cách ly.

Nơi cách ly 2 học sinh và người bà ngoại.

Theo đó, ngày 4-5, học sinh đến Trường Tiểu học A Vĩnh Bình (xã Vĩnh Bình, huyện Châu Thành) học sau thời gian nghỉ phòng, chống dịch bệnh. Trong đó có 2 học sinh (chị em ruột) từ Camphuchia về nhập học tại trường gồm: Trương Thành Đ. (học lớp 2A) và em Võ Thị Tường V. (lớp 5B, ngụ tổ 23, ấp Vĩnh Lộc, xã Vĩnh Bình) đến cổng trường được nhà trường yêu cầu sát khuẩn tay, đo thân nhiệt.

Lúc này, 2 học sinh có đeo khẩu trang. Trong lớp 2A có mặt 27 học sinh và 1 giáo viên chủ nhiệm. Lớp 5B có mặt 29 học sinh và 1 giáo viên chủ nhiệm.

Qua công tác quản lý của địa phương được biết sau thời gian nghỉ Tết và phòng chống dịch bệnh Covid-19 thì 2 học sinh trên theo cha mẹ làm ăn tại huyện Koh Thun, tỉnh Candal.

Sau khi biết thông tin nhập học, mẹ của 2 em đã đưa về nhập học vào ngày 4-5. Sau đó mẹ của 2 em quay về Camphuchia.

Sau khi tiếp nhận thông tin, BCĐ phòng, chống Covid-19 huyện Châu Thành đã chỉ đạo BCĐ xã Vĩnh Bình tiến hình xác minh, khai bảo y tế và ra quyết định thành lập khu cách ly tập trung tại trạm y tế Vĩnh Bình.

Qua đó đã tiến hành cách ly tập trung 3 người gồm: Đ., V. và bà Nguyễn Thị X. (bà ngoại của 2 học sinh) do có tiếp xúc gần.

Ngoài ra còn cách ly tại nhà 63 trường hợp có tiếp xúc với 2 em học sinh nói trên gồm: 27 học sinh lớp 2A, 29 học sinh lớp 5B, 2 giáo viên, 5 người thân của V.

Bình luận (0)

Lên đầu trang