Hai trạm trộn bê tông gây ô nhiễm môi trường bị cưỡng chế

Thứ Tư, 02/06/2021 15:10

|

(CAO) Nhiều lần bị nhắc nhở, lập biên bản xử phạt và đình chỉ hoạt động nhưng hai trạm trộn bê tông hoạt động không phép gây ô nhiễm môi trường khiến dư luận bức xúc vẫn ngang nhiên tồn tại, buộc chính quyền địa phương phải thực hiện việc cưỡng chế.

Ngày 2/6, Công an huyện Gia Lâm (Hà Nội) đã tổ chức lập hàng rào khu vực trạm trộn bê tông vi phạm lấn chiếm hành lang bảo vệ đê điều tại xã Đông Dư.

Thượng tá Phạm Văn Hậu, Trưởng Công an huyện Gia Lâm cho biết, thực hiện chỉ đạo của UBND huyện Gia Lâm đối với UBND xã Đông Dư và các đơn vị chức năng trên địa bàn xử lý nghiêm những vi phạm liên quan đến việc sử dụng đất của Công ty cổ phần Trọng Phụng tại xã Đông Dư, Công an huyện đã tổ chức lập hàng rào an ninh, cắm chốt xử lý tại khu vực trên.

Theo đó, Công an huyện Gia Lâm đã lập chốt bảo vệ, bố trí lực lượng kiểm soát các phương tiện ra vào khu đất, củng cố hồ sơ vi phạm, xây dựng kế hoạch, tổ chức giải tỏa các công trình vi phạm. Việc thực hiện bắt đầu từ ngày 25/5 và hoàn thành trước ngày 15/6.

Cơ quan chức năng thực hiện việc cưỡng chế vi phạm đối với trạm trộn bê tông gây ô nhiễm môi trường.

Ngoài một số công trình xây dựng nhà kho, nhà để xe, trụ sở điều hành, nhà tạm… Công ty Cổ phần Trọng Phụng hoạt động trái với giấy phép đăng ký kinh doanh đất đã trình với các cơ quan chức năng trước đó.

Đặc biệt, Công ty này đã xây dựng 2 trạm trộn bê tông không phép trên tổng diện tích xây dựng vi phạm và sử dụng sai mục đích là 2876,2m². Hoạt động của 2 trạm trộn bê tông trên đã gây ô nhiễm môi trường, bức xúc đối với người dân trong khu vực trên.

Vi phạm của Công ty Cổ phần Trọng Phụng kéo dài, có tính hệ thống. Dù UBND xã cũng như các đơn vị chức năng của UBND huyện liên tục nhắc nhở, lập biên bản lý, đình chỉ hoạt động, song chủ doanh nghiệp này vẫn bất chấp các quy định pháp luật.

Trước đó, UBND xã Đông Dư đã kiểm tra, có văn bản và yêu cầu Công ty Cổ phần Trọng Phụng phải tháo dỡ những công trình vi phạm trong đó có 2 trạm trộn bê tông, hạn chậm nhất là ngày 25/5/2021.

Tuy nhiên, quá thời hạn trên, phía công ty này vẫn không chấp hành. Ngày 27/5, UBND xã Đông Dư tiếp tục lập biên bản kiểm tra hiện trạng xử lý vi phạm với công ty trên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang