Bà Nguyễn Phương Hằng bị kiện đòi bồi thường 1.000 tỷ đồng

Thứ Tư, 02/06/2021 12:58

|

(CATP) Ngày 1-6, TAND quận 1 cho biết vừa thụ lý vụ tranh chấp bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng giữa nguyên đơn Lê Thị Giàu (Chủ tịch HĐQT Công ty CP Thực phẩm Bình Tây) và bị đơn Nguyễn Phương Hằng (Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đại Nam).

Trước đó, bà Lê Thị Giàu, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Thực phẩm Bình Tây đã gửi đơn khởi kiện bà Nguyễn Phương Hằng tới TAND quận 1 về việc thực hiện hành vi xúc phạm uy tín, danh dự, nhân phẩm mình. Cụ thể, bà Giàu cho biết năm 2017 có quen biết bà Nguyễn Phương Hằng (vợ ông Huỳnh Uy Dũng, tức ông "Dùng lò vôi" - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đại Nam, tỉnh Bình Dương). Cả hai quen biết nhau khi đi viếng chùa Phước Sơn Thiền Viện tại Long Thành, tỉnh Đồng Nai. Bà Giàu và bà Hằng không có quan hệ làm ăn, không là bạn bè, không bao giờ đi chơi chung, quan hệ thân tình nào.

Bà Giàu cho biết: "Thời gian này, bà Nguyễn Phương Hằng thường xuyên nhắn tin cho tôi với những lời lẽ hết sức xúc phạm và mang tính chất đe dọa. Cũng vì lý do này, tôi cũng đã nhiều lần nhắc nhở, đề nghị bà Nguyễn Phương Hằng dừng ngay những hành động gửi tin nhắn xúc phạm và đe dọa này lại, nhưng bà Nguyễn Phương Hằng cố tình không nghe theo mà vẫn tiếp tục có những hành động như trên". Theo bà Giàu, bà Nguyễn Phương Hằng đã gây tổn thương về tinh thần cũng như tổn hại về vật chất cho bà rất nghiêm trọng.

Bà Nguyễn Phương Hằng trong 1 lần livestream. Ảnh: MXH

Bà Giàu bất ngờ khi biết vào ngày 14-5-2021, trên mạng xã hội YouTube, tên tài khoản Vnews24h, đưa hình ảnh bà Nguyễn Phương Hằng (mặc áo đen) ngồi cạnh người đàn ông (mặc áo đỏ) livestream trực tiếp nói chuyện với chủ đề: "Bà Nguyễn Phương Hằng công bố động trời về Lê Thị Giàu và sư thầy Bửu Chánh khiến người nghe bất ngờ. Với nội dung: Bà Hằng xúc phạm danh dự, uy tín, nhân phẩm của tôi với lời lẽ bịa đặt, vu khống tôi "Ép bức sư Bửu Chánh - trụ trì chùa Phước Sơn trả lại toàn bộ tiền và xe cho bà Hằng, thùng tiền công đức của chùa do bà Giàu quản lý, người ta đặt tên chùa bà Giàu; bà Giàu là doanh nhân siêu lừa đảo, là người đàn bà hung dữ, mua tượng Phật và hoa không trả tiền, bà Giàu và ông Võ Hoàng Yên là hai người không đội trời chung, thuê giang hồ đến nhà ông Yên truy cùng đuổi tận ông Võ Hoàng Yên, bà Giàu giựt tiền của nhiều người 5 - 10 năm không trả, bà Giàu nằm trong nhóm Huỳnh Ngọc Thiên Hương công kích bà Hằng..., bà Hằng nói tôi là con yêu quái, lừa đảo mua đất không trả tiền...". Đặc biệt, bà Hằng xúc phạm đến uy tín nhãn hiệu "Mi Lá Bồ Đề" và "Dầu Nhị Thiên Đường", "Nước tương" là thương hiệu đểu, chứng nhận giả, các nhãn hiệu này do tôi làm chủ, đang hoạt động, sản xuất bình thường.

"Nhận thấy suốt thời gian qua, bà Hằng là vợ đại gia "Dùng lò vôi" xuất hiện liên tục trên các trang mạng xã hội, phát biểu thiếu chuẩn mực, không kiểm soát được lý trí của mình, chửi bới tục tĩu, xúc phạm giới văn nghệ sĩ cả nước, dư luận xã hội vô cùng bất bình và lên án mạnh mẽ. Hôm nay, tôi là nạn nhân của bà Hằng, tôi vô cùng bức xúc và phẫn nộ trước hành vi vu khống và bịa đặt không đúng sự thật, xúc phạm nghiêm trọng đến danh dự, uy tín, nhân phẩm của tôi và đặc biệt xúc phạm đến thương hiệu sản phẩm của tôi và bà Hằng tỏ thái độ coi thường pháp luật, thách thức tôi đi kiện bà Hằng là điều không thể chấp nhận. Hành vi của bà Hằng đã gây xôn xao dư luận, gây tổn thất vật chất và tinh thần đối với tôi rất nghiêm trọng", bà Giàu bức xúc.

Từ đó, bà Lê Thị Giàu đã khởi kiện, yêu cầu TAND quận 1 buộc bà Nguyễn Phương Hằng chấm dứt ngay hành vi xúc phạm danh dự, uy tín của bà, buộc bà Hằng gỡ bài nói về bà, công khai xin lỗi và cải chính trên mạng YouTube. Đồng thời, bà Giàu cũng yêu cầu tòa án buộc bà Nguyễn Phương Hằng bồi thường tổn thất vật chất và tinh thần với số tiền 1.000 tỉ đồng.

Trước đó, Sở Thông tin và truyền thông TPHCM nhận được văn bản từ Hội Nghệ sĩ sân khấu TPHCM phản ánh việc bà Phương Hằng gần đây liên tục livestream có nội dung có dấu hiệu thóa mạ nhiều nghệ sĩ thuộc hội. Sở Thông tin và truyền thông TPHCM làm việc với phía bà Phương Hằng yêu cầu dừng livestream có nội dung xúc phạm nhân phẩm các cá nhân. Ngoài ra, Bộ TT-TT cũng đã có văn bản đề nghị các tỉnh, thành tăng cường công tác quản lý, xử lý với các đối tượng livestream xúc phạm danh dự, nhân phẩm của các tổ chức, cá nhân khác, sử dụng ngôn từ phản cảm, vi phạm thuần phong mỹ tục.

Bình luận (0)

Lên đầu trang