Hàng chục hộ dân gần công trình Vinacomin lo sợ sập nhà

Thứ Bảy, 14/05/2016 05:17  | Hoàng Sơn

|

(CAO) Hàng chục hộ dân sinh sống trên đường Ung Văn Khiêm (Q.Bình Thạnh) hoang mang, lo sợ khi căn nhà của mình bị ảnh hưởng nặng và có khả năng đổ sập bất cứ lúc nào, sau sự cố sụp lún của công trình xây dựng tòa nhà Vinacomin gần đó.

Nhiều sắt thép tại vị trí sụp lún nằm ngổn ngang

Theo một số hộ dân sinh sống trên đường Ung Văn Khiêm (P.25, Q.Bình Thạnh) cho biết, khuya 10-5, khi mọi người đang ngủ thì nghe thấy căn nhà rung lắc dữ dội, kèm nhiều tiếng động mạnh. Nhiều công nhân tại công trình gần đó chạy đến đập cửa và tri hô “công trình bị sụp lún nhanh chóng chạy khỏi nhà”; khiến cả dãy phố hô hoán nhau tháo chạy ra ngoài.

Nhiều vết nứt toác tại những căn nhà gần công trình

Ghi nhận của PV chiều 13-5, vụ việc khiến 20 căn nhà bị ảnh hưởng. Trong đó, 8 căn nhà gần công trình tường bị nứt nặng. Mặt đường Ung Văn Khiêm cũng bị nhiều vết rạn, nứt kéo dài.

Ngay cả khu vực văn phòng và nhà ở của công nhân,… cũng bị đổ sập; tại vị trí xảy ra sự cố, sắt thép nằm ngổn ngang. Nhiều cửa hàng buôn bán, kinh doanh gần đó cũng phải đóng cửa để đảm bảo an toàn.

Bà Nguyễn Thị Lựu kể lại sự việc

“Sau khi sự cố xảy ra, đại diện công trình yêu cầu bà con thuê khách sạn ở tạm và hứa sẽ trả toàn bộ chi phí. Vậy mà 2 ngày nay, không thấy ai qua thanh toán tiền hoặc hỗ trợ gì hết nên mọi người mới kéo nhau quay về nhà. Nhà nứt nẻ, tối nay ngủ cũng lo sập lắm, nước sinh hoạt cũng đi xin do đường nước bể rồi. Ở khách sạn thì tiền đâu mà trả, thôi cứ về nhà có ra sao thì ra”, cụ Nguyễn Thị Thuận (80 tuổi) hoang mang cho biết.

Cùng tâm trạng với cụ Thuận, bà Nguyễn Thị Lựu (57 tuổi) kể lại, “Khi đó cả nhà có tổng cộng 8 người đang ngủ thì thấy nhà rung lắc, giống như động đất. Cả nhà hốt hoảng bật dậy thì bảo vệ đập cửa la thất thanh 'ra ngoài, sập nhà'. Tôi luống cuống hô hoán cả nhà bỏ chạy, chồng tôi thì dìu con gái bị bãi não ra ngoài”.

Hơn 20 căn nhà gần công trình bị ảnh hưởng sau sự cố xảy ra

Theo Phó chủ tịch UBND Q.Bình Thạnh – ông Dương Hồng Thắng cho biết, quận và phường đã tạm đình chỉ thi công công trình và làm việc với chủ đầu tư nhằm khắc phục sự cố, đảm bảo tài sản và tính mạng cho người dân xung quanh.

Nguyên nhân ban đầu của sự cố được xác định là do phần móng của công trình xây dựng tòa nhà Vinacomin (Tập đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam) làm chủ đầu tư, bị sụt lún địa chất, khiến 22 căn nhà gần công trình bị ảnh hưởng, trong đó nhiều nhà bị nứt toác.

Theo ông Huỳnh Kim Bình, Phó ban chuyên trách Quản lý Dự án tòa nhà Vinacomin cho biết, "Tập đoàn Than Khoáng sản - Việt Nam là đơn vị thiệt hại nặng nề nhất. Lãnh đạo tập đoàn đã chỉ đạo giải quyết vấn đề dân sinh. Chúng tôi đang chi trả toàn bộ tiền khách sạn của các hộ dân bị ảnh hưởng. Công tác khắc phục đang được thực hiện, chúng tôi đã bơm tám nghìn khối cát vào hố để công trình không tiếp tục sụp lún".

Song song đó, chủ đầu tư cũng đề nghị địa phương can thiệp tiết lưu xe tải nặng và container lưu thông vào đường Ung Văn Khiêm đoạn trước công trình trong 7 ngày, để đơn vị khắc phục sự cố.

Bình luận (0)

Lên đầu trang