Nhiều thùng phuy nghi chứa hóa chất bị đổ trộm xuống sông Hồng

Chủ Nhật, 15/03/2020 18:38

|

(CAO) Công an huyện Thanh Trì (TP.Hà Nội) đang phối hợp với các cơ quan chức năng tích cực điều tra, truy tìm đối tượng và chiếc xe tải đã đổ trộm những thùng phuy nghi chứa chất độc hại xuống sông Hồng (đoạn phía sau đình làng thôn 1 xã Vạn Phúc, huyện Thanh Trì, TP Hà Nội).

Chiều 15-3, ông Chử Mạnh Thắng, Chủ tịch UBND xã Vạn Phúc cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin, lãnh đạo xã đã cử công an xã xuống hiện trường kiểm tra, phát hiện sự việc đúng như phản ánh của người dân.

“Hiện chúng tôi đang phối hợp với Công an huyện Thanh Trì, cùng các cơ quan chức năng trích xuất camera để truy tìm chiếc xe cũng như đối tượng đổ trộm những chiếc thùng phuy xuống sông Hồng thuộc địa bàn xã Vạn Phúc.

Song song với việc điều tra, truy tìm đối tượng đổ trộm, UBND xã Vạn Phúc cùng lãnh đạo Công an huyện Thanh Trì và các cơ quan chức năng đã tiến hành chụp ảnh, lập biên bản khám nghiệm hiện trường, kiểm tra xét nghiệm chất chứa trong những chiếc thùng phuy này để có cơ sở xử lý đối tượng đổ trộm.

Sau khi kiểm tra kết thúc, sẽ cho bốc lên xe đưa về phủ bạt để tránh những chất trong thùng sẽ rò rỉ ra môi trường, chờ lực lượng chức năng tới xử lý. Đồng thời xã cũng sẽ cho xử lý, dọn sạch những chất đã rò rỉ ra bãi sông Hồng”, vị lãnh đạo xã Vạn Phúc nói.

Những chiếc thùng phuy nghi chứa chất nằm lăn lóc ở bãi sông Hồng (đoạn qua xã Vạn Phúc, huyện Thanh Trì, Hà Nội).

Trước đó, vào khoảng 8 giờ sáng ngày 14-3, một số người dân phát hiện một xe ô tô tải đổ trộm hàng chục thùng phuy xuống sông Hồng (đoạn phía sau đình làng thôn 1 xã Vạn Phúc, huyện Thanh Trì, Hà Nội).

Ngay sau đó, một số người đã gọi điện báo cho những người có trách nhiệm của xã Vạn Phúc.

Theo một số người dân cho biết, trước kia một số người thuyền chài đã phát hiện tình trạng đổ trộm những thùng phuy xuống sông Hồng vào ban đêm. Nhiều thùng đã lăn xuống sông và sủi bọt, nổi váng trên mặt nước. Đặc biệt, những thùng phuy còn nằm lại trên bờ bốc mùi nồng nặc như thuốc trừ sâu.

Theo thông tin dán trên 1 thùng phuy còn đọc được cho thấy cảnh báo: Có thể gây dị ứng hoặc các triệu trứng hen suyễn… phơi nhiễm kéo dài hoặc lặp đi lặp lại nếu nuốt phải; phải mang dụng cụ bảo hộ…

Thông báo được dán trên những chiếc thùng đã bị rách nát, tuy nhiên một số chỗ vẫn còn đọc được nội dung.
Một số thùng phuy đã bị rò rỉ, chảy nước màu đen ra bốc mùi khó chịu ra bờ sông.

Bình luận (0)

Lên đầu trang