600 Cảnh sát tham gia diễn tập PCCC tại toà nhà Saigon Centre

Thứ Tư, 29/12/2021 12:18

|

(CAO) Sáng 29-12, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an TPHCM tổ chức diễn tập chữa cháy và cứu người tại toà nhà Saigon Centre (số 65-67 Lê Lợi, phường Bến Nghé, Quận 1).

Tòa nhà Sài Gòn Centre nằm ngay trung tâm TP. Đây là tòa nhà phức hợp có nhiều công năng sử dụng với số lượng người rất đông hoạt động bên trong. Vì vậy, khi có sự cố về cháy, nổ sẽ rất nguy hiểm.

Diễn tập PCCC tại toà nhà Saigon Centre.

Tình huống giả định được đặt ra về một đám cháy phát ra tại tầng hầm gửi xe B1. Nguyên nhân sự cố cháy do rò rỉ nhiên liệu từ các phương tiện xe máy, xe ô tô trong hầm, khi gặp nguồn lửa, nguồn nhiệt đã gây cháy. Ngay sau đó, ngon lửa nhanh chóng bao trùm tầng hầm thành một đám cháy lớn. Nhận được tin báo, khoảng 600 cán bộ chiến sĩ chữa cháy chuyên nghiệp được cử đến hiện trường.

Cảnh sát và lực lượng cơ sở tiến hành giải cứu nạn nhân ra ngoài an toàn.

Thời điểm này có khoảng 450 nạn nhân còn kẹt lại trong toà nhà. Trong đó, có 6 nạn nhân kẹt tại hầm B1. Ngay sau khi tiếp cận hiện trường, cảnh sát đã tiến hành hướng dẫn, giải cứu nạn nhân ra ngoài an toàn. Đồng thời, lực lượng triển khai dập lửa từ nhiều hướng và nhanh chóng khống chế hoả hoạn.

Trao đổi tại buổi diễn tập, Đại tá Huỳnh Quang Tâm – Trưởng Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH CATP cho biết: Cuộc diễn tập đã huy động nhiều lực lượng tham gia với các phương tiện chữa cháy và CNCH hiện đại như: xe thang chữa cháy 56m, xe công nghệ chữa cháy 1.7, xe robot chữa cháy…

Thông qua diễn tập đã nâng cao ý thức chấp hành các quy định của pháp luật về PCCC&CNCH đối với cư dân, tầm quan trọng cũng như khả năng tự xử lý đám cháy ban đầu của lực lượng PCCC tại cơ sở. Đồng thời, qua đó vận hành, kiểm tra tình trạng hoạt động của các trang thiết bị PCCC&CNCH hiện đang được trang bị theo đúng tinh thần phương châm 4 tại chỗ.

Hàng trăm cảnh sát tiến hành dập lửa từ nhiều hướng.

“Đây cũng là một trong những hoạt động nhằm nâng cao ý thức của người dân và chủ cơ sở trong việc đảm bảo an toàn PCCC, đặc biệt là hưởng ứng tăng cường việc thực hiện đợt cao điểm về tuyên truyền, kiểm tra an toàn về PCCC đối với khu dân cư, hộ gia đình, nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh theo kế hoạch của Bộ Công an, UBND TP và CATP. Đồng thời, bảo vệ an toàn dịp Tết Nhâm Dần 2022 sắp đến”, Đại tá Huỳnh Quang Tâm nhấn mạnh.

Thông qua diễn tập, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH CATP khuyến cáo mỗi người dân cần nâng cao ý thức, thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn PCCC trong sử dụng điện, lửa trần… Tự trang bị các phương tiện như bình chữa cháy xách tay, mặt nạ phòng độc… để tự chủ động thoát nạn khi có sự cố.

Ngoài ra, khi phát hiện cháy, nổ, người dân cần nhanh chóng báo cháy cho lực lượng Cảnh sát thông qua số điện thoại 114 hoặc app Help 114 để được ứng cứu kịp thời.

Bình luận (0)

Lên đầu trang