Vĩnh Long:

Hàng trăm hộ dân khốn đốn vì "mất" nước sinh hoạt nhiều ngày liền

Thứ Năm, 15/09/2016 00:37

|

(CAO) Trạm cấp thoát nước đỗ lỗi cho một Doanh nghiệp tư nhân đang thi công công trình đê bao và trường học làm bể ống dẫn nước sinh hoạt của người dân nên buột doanh nghiệp này phải mua ống để khắc phục. Tuy nhiên, doanh nghiệp này vẫn đang kỳ kèo trễ nãy khiến cho hàng trăm hộ dân khốn đốn vì không có nước sinh hoạt gần một tuần qua.

Theo bà Nguyễn Thị Mười (70 tuổi) cùng nhiều hộ dân ở khu vượt lũ thuộc ấp Mỹ Lợi xã Mỹ Hoà, thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long phản ảnh thì suốt mấy ngày qua, người dân ở đây đã phải chịu cảnh không có nước sinh hoạt, điều này đã khiến cho cuộc sống của người dân trở nên khốn đốn, sinh hoạt đảo lộn "Không biết vì lý do gì mà mấy ngày qua bị cúp nước, trong khi hàng tháng chúng tôi vẫn phải đóng tiền không thiếu một xu nào", bà Mười bức xúc nói

Cũng nằm trong hoàn cảnh tương tự bà Nguyễn Thị H, chủ một quán cà phê nằm ngay trung tâm của UBND xã Mỹ Hoà nói "Gia đình tôi mấy hôm nay như bị đảo lộn vì thiếu nước sinh hoạt, đồ đạc, tô chén trong nhà đều không có cách nào để giặt, rửa... chứ nói gì đến tắm giặt..(!?)"

Được biết, nguyên nhân gây nên vụ việc khiến người dân vô cùng bức xúc nêu trên là do thời gian qua, Doanh nghiệp tư nhân thương mại và dịch vụ xây dựng Phước Hải tiến hành san lấp thi công công trình tuyến đường đê bao nông thôn từ cầu Tắc Ông Phò đến Khu công nghiệp Bình Minh có chiều dài 1.850m, ngang là 3m và công trình Trường THCS Mỹ Hoà, đến ngày 10/9, trong lúc thi công xe cuốc đã cuốc phải đường ống nước sinh hoạt của người dân khiến cho hơn 400 hộ dân của ấp Mỹ Lợi và một vài ấp lân cận bị ảnh hưởng nặng nề không có nước để sinh hoạt.

Tuy nhiên, đến thời điểm này chiều (14-9) hàng trăm hộ dân ở đây cũng vẫn chưa có nước để sinh hoạt.

Liên quan đến vụ việc trên, một nguồn tin từ lãnh trường Mẫu giáo Mỹ Hoà xác nhận, do hiện tại không có nguồn nước sạch để sinh hoạt nên nhà trường đã cho hàng trăm cháu đang theo học tại trường được nghỉ tạm thời đến khi ổn định sẽ cho các cháu trở lại trường.

Ngoài ra, người dân ở đây còn phản ảnh, trong thời gian qua, mỗi khi cúp nước có lại thì nguồn nước đục ngầu và mùi hôi nồng nặc, phải xả bỏ rất nhiều nước mới có thể sử dụng được.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Phi – Chủ tịch UBND xã Mỹ Hòa giải thích, “Do trong quá trình thi công, công ty xây dựng Phước Hải đã vô tình làm vỡ ống nước, vụ việc vừa xảy ra hôm qua không phải cách đây 5 ngày như người dân phản ánh. Hiện tại, phía công ty đã tiến hành sửa chữa, trong ngày hôm nay người dân sẽ có nước sử dụng”.

Chiều cùng ngày, ông Nguyễn Thành Hải, người phụ trách trạm cấp thoát nước xã Mỹ Hoà thị xã Bình Minh cho biết, do công ty công trình Phước Hải đang thi công tuyến đường đê bao ngay cổng trường Trung học cơ sở đã làm bể đường ống dẫn khoảng 50m, "Hiện tại trạm đang chờ công ty Phước Hải mua ống mới có thể tiến hành khắc phục được", ông Nguyễn Thành Hải nói.

Bình luận (0)

Lên đầu trang