Phụ huynh xếp hàng bốc thăm ‘may rủi’ để con được vào trường mầm non

Thứ Bảy, 27/08/2022 08:56

|

(CAO) Trường mầm non Hoàng Liệt mới xây xong, nhiều phụ huynh ngụ địa phương phải bước vào "cuộc chiến" may rủi bằng những lá thăm để giành suất học tại đây khiến nhiều người bức xúc.

Sáng 27-8, tại trụ sở UBND P.Hoàng Liệt, Q.Hoàng Mai, Hà Nội nhiều cha mẹ phải xếp hàng tham dự buổi bốc thăm “may rủi” để xem con mình có được học tại trường mầm non Hoàng Liệt hay không?

Trrước buổi bốc thăm diễn ra, nhiều phụ huynh bày tỏ bức xúc trước việc vì sao trường vừa xây xong, năm nay mới đón các cháu vào học nhưng lại xảy ra tình trạng bốc thăm để các con em có cơ hội được học tại ngôi trường trên chính địa bàn nơi mình sinh sống.

Phụ huynh xếp hàng đăng ký buổi bốc thăm.

Tại buổi bốc thăm, nhiều phóng viên báo đài có dấu hiệu bị cản trở khi muốn dự để đưa tin. Một người nói rằng chỉ 3 cơ quan được mời tham dự buổi bốc thăm.

Khi phóng viên đặt câu hỏi vì sao đây chỉ là buổi bốc thăm của cha mẹ học sinh để các con có suất học tại trường, lại không cho phóng viên tác nghiệp, thì chỉ nhận được cái xua tay.

Thậm chí, tại phòng bốc thăm, nhà trường cắt cử hai nữ nhân viên đứng canh cửa.

Cửa phòng diễn ra buổi bốc thăm được "bảo vệ" nghiêm ngặt.

Nhiều người đặt câu hỏi vì sao phía trường mầm non Hoàng Liệt lại để cha mẹ học sinh phải bước vào “cuộc chiến” may rủi để giành suất học cho con. Họ cũng nghi ngại vì sao không để báo chí tác nghiệp để thể hiện sự khách quan, minh bạch.

Bà Nguyễn Thị An (68 tuổi, ở khu dân cư Tứ Kỳ, P.Hoàng Liệt, Q.Hoàng Mai, Hà Nội) có cháu 3 tuổi, bức xúc: “Từ hôm nhận được thông báo của trường về việc chúng tôi phải đi bốc thăm để cháu có may mắn được học tại đây hay không, tôi mất ăn mất ngủ”.

Bà An bức xúc vì trường xây trên chính mảnh đất trước đây gia đình bà canh tác, nhưng đến nay cháu bà phải bước vào "vòng xoáy may rủi" để được vào học.

Bà đặt câu hỏi vì sao trường vừa xây mới lại xảy ra tình trạng này. Tại sao những người dân sống lâu năm ở đây lại không được tạo điều kiện để con cháu họ được học tại trường.

Liên lạc với bà Trịnh Thị Thu Hương - Hiệu trưởng trường mầm non Hoàng Liệt, bà Hương cho biết không thể trả lời báo chí về vấn đề này. Báo chí quan tâm muốn tìm hiểu thì phải có ý kiến từ Q.Hoàng Mai và Phòng Giáo dục và Đào tạo quận để có thông tin vụ việc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang