Nhiều cửa hàng ở Đà Lạt hết sữa vì người dân mua gửi ông Đoàn Ngọc Hải

Thứ Năm, 18/02/2021 18:44

|

(CAO) Chiều tối 18-2, nhiều chủ hàng tạp hoá, siêu thị thông báo "hết sữa bán" khi có khách hỏi mua. Nguyên do bởi cùng ngày, sau khi biết tin ông Đoàn Ngọc Hải đến Đà Lạt, dừng chân bên hồ Xuân Hương (đường Trần Quốc Toản, phường 1 - TP.Đà Lạt) ngỏ ý mong nhận những hộp sữa làm quà từ thiện để đem tặng trẻ em vùng cao; nhiều người Đà Lạt dù bận rộn cũng hưởng ứng, chạy đi mua những thùng sữa đem gửi ông Hải để ông đem tặng cho trẻ em nghèo.

Nhiều chủ cửa hàng tạp hoá cho biết, chỉ chưa đầy hai tiếng đồng hồ 9-11h, có rất nhiều người đến mua sữa, có bao nhiêu cũng lấy. "Quán tôi bán hết sữa, nhiều khách đứng tần ngần, nhờ gọi điện cho "mối" giao thêm hàng (sữa), tôi gọi mà họ cũng không còn nên khách mua mấy thùng phở, mì tôm đỡ vậy. Hỏi mua làm gì nhiều, khách không nói, tưởng đâu họ khai trương quán cà phê, nước giải khát lớn. Đến trưa, chiều theo dõi tin tức trên báo mạng mới biết khách mua trao ông Hải để đem tặng trẻ em vùng cao, vùng sâu, vùng xa còn khó khăn. Đúng là nghĩa cử của những tấm lòng, thương lắm!", chị Thanh Huyền, chủ một quán tạp hoá trên đường Bùi Thị Xuân cho biết.

Nhiều người mua sữa cho ông Đoàn Ngọc Hải tặng trẻ em nghèo khiến Đà Lạt "cháy hàng" sữa hộp

Anh Nguyễn Thành Nhơn, cán bộ UBND phường 11 - TP.Đà Lạt cho hay, lúc chiều tối 18-2, anh đi mua hộp sữa về để uống cà phê và đãi bạn như thói quen, bất ngờ khi đi đến nhiều cửa hàng thực phẩm, siêu thị đều không mua được vì "cháy hàng". Chiều và đêm cùng ngày, nhiều siêu thị lớn, nhỏ ở Đà Lạt và các đại lý, cửa hàng tạp hoá đã vội đặt hàng sữa hộp ở TP.HCM, Đồng Nai để sáng mai kịp có hàng cho các quán cà phê bán cho khách uống sớm.

Em bé theo mẹ đi tặng sữa cho trẻ em vùng cao, vùng sâu vùng xa có hoàn cảnh còn khó khăn

Trưa 18-2, ông Đoàn Ngọc Hải thông tin trên trang fecebook cá nhân cho biết, ông quyên góp được tại Đà Lạt trên 20.000 hộp sữa các loại và nhiều thùng mì tôm, phở gói... Nhưng chiếc xe cứu thương 16 chỗ của ông chỉ chở được 1 phần trong số đó, nên ông sẽ chia ra thành nhiều chuyến, đi theo đường đèo Khánh Lê (nối Đà Lạt - Nha Trang) để ra Quốc lộ 1A, qua nhiều tỉnh, thành, trao cho bà con nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số các xã nghèo ông đi qua.

Chiếc xe cứu thương 16 chỗ của ông Đoàn Ngọc Hải chỉ chở được một phần nhỏ số sữa người Đà Lạt đã trao tặng

Bình luận (0)

Lên đầu trang