"Hiệp sĩ" Nguyễn Thanh Hải vẫn sẵn sàng khi người dân cầu cứu

Chủ Nhật, 13/10/2019 19:00

|

(CAO) "Hiệp sĩ" Nguyễn Thanh Hải cho biết mặc dù anh đã rút lui khỏi CLB phòng chống tội phạm phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một, nhưng khi nào người dân cần, anh vẫn sẵn sàng xông trận.

Ngày 13-10, lãnh đạo UBND P.Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương cho biết đang xem xét nguyện vọng được rút ra khỏi CLB phòng chống tội phạm P.Phú Hòa của “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải.

Sáng cùng ngày, “hiệp sĩ” Hải đã đăng một đoạn video cho biết mình sẽ không còn làm “hiệp sĩ” của phường nữa, anh cũng cho biết lý do là vì một số quy định ràng buộc.

"Hiệp sĩ" Nguyễn Thanh Hải (áo trắng) cùng đồng đội trong một lần bắt 2 tên trộm.

Theo đó, Quy chế hoạt động của mô hình CLB phòng chống tội phạm do UBND tỉnh Bình Dương ban hành năm 2013 quy định người thuộc CLB phường - xã nào thì hoạt động ở địa phương đó, khi truy đuổi đối tượng ra ngoài địa bàn phải báo ngay. Tuy vậy “hiệp sĩ” Hải đã nhiều lần vi phạm quy chế này khi đi bắt tội phạm ở các địa phương khác, do đó anh bị phê bình.

“Hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải cho rằng quy định này gây khó khăn cho công việc, vì tội phạm sau khi gây án thường bỏ chạy đi qua các địa bàn khác để bỏ trốn, anh phải truy đuổi liên tục và tiến hành bắt khẩn cấp, nên không thể đợi gọi điện báo địa phương khi bắt đối tượng ở địa bàn khác. Nếu báo thì sẽ chậm trể.

Việc rút khỏi CLB phòng chống tội phạm P.Phú Hòa khiến anh rất tiếc nuối, anh cùng các đồng đội đã “vào sinh ra tử” từ năm 1997 đến nay, phá hơn 3600 vụ án.

Không chỉ bắt trộm, cướp, "hiệp sĩ" Nguyễn Thanh Hải còn đứng ra dàn xếp các mâu thuẫn của người dân.

“Không có Nguyễn Thanh Hải thì làm gì có nhóm hiệp sĩ Bình Dương, bây giờ hỏi Nguyễn Thanh Hải đâu có ai là không biết, bà con họ tin tưởng mình họ mới gọi mình, mấy chục năm trời giúp bà con mình đâu có được hưởng lương gì đâu. Nhưng giúp được dân là mình vui lắm rồi”, “hiệp sĩ” Hải chia sẻ.

Anh Hải cho biết dù nghỉ sinh hoạt CLB phòng chống tội phạm của phường nhưng anh vẫn sẵn sàng giúp đỡ người dân bắt tội phạm ở bất kỳ đâu.

Trong khi đó, lãnh đạo UBND P.Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một cho biết “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải là một người làm việc nghĩa có tiếng nhiều năm nay tại phường cũng như trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Nếu “hiệp sĩ” Hải nghỉ làm thì đó là một mất mát của địa phương, vậy nên phường vẫn đang xem xét nguyện vọng của anh Nguyễn Thanh Hải, hoặc cũng có thể sẽ tìm cách giải quyết ổn thỏa hơn để anh và đồng đội tiếp tục công việc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang