Tuyên dương điển hình tiên tiến phụ nữ Công an TPHCM

Chủ Nhật, 13/10/2019 11:56

|

(CAO) Hội Phụ nữ Công an TPHCM tổ chức hội thi “Trưng bày hoa quả” và tuyên dương “Điển hình tiên tiến phụ nữ Công an TPHCM” tại Đền tưởng niệm bà mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Nguyễn Thị Rành (huyện Củ Chi) ngày 11-10-2019.

Đến dự Hội nghị có Đại tá Nguyễn Thị Mỹ Lan –Trưởng phòng Tổ chức Cán bộ CATP, Thượng tá Tô Quốc Hồng – Phó Trưởng phòng Công tác Đảng và Công tác Chính trị CATP.

Hội thi “Trưng bày hoa quả” với chủ đề “Tạ ơn Mẹ” diễn ra sôi nổi, thú vị giữa 5 cụm thi. Các cụm thi là đại diện cho các khối an ninh, cảnh sát, công an quận… cùng nhau tranh tài. Kết quả cuối cùng của hội thi “Trưng bày hoa quả”, cụm thi đại diện cho công an quận đã giành giải nhất.

Hội viên tranh tài trong hội thi

Sau hội thi, những mâm quả, lẵng hoa tươi thắm được các chiến sĩ dâng lên Mẹ Tám Rành để bày tỏ lòng tri ân sâu sắc về đức hi sinh của mẹ.

Ban giám khảo chấm điểm thuyết trình của các cụm thi

Cũng tại đây, Hội Phụ nữ CATP trao tặng kỉ niệm chương của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam cho 7 cán bộ. Họ là những người có đóng góp hiệu quả vì sự bình đẳng và phát triển của phụ nữ Việt Nam. Các nữ CBCS với thành tích đáng nể trong hoạt động vì sự tiến bộ phụ nữ, công tác gia đình và trẻ em CATP.

Trung tá Cao Thị Hồng Tươi trao kỉ niệm chương của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam cho hội viên xuất sắc

Đồng thời, Hội phụ nữ CATP tổ chức tuyên dương “Điển hình tiên tiến phụ nữ CATP” cho 5 tập thể và 18 cá nhân xuất sắc. Đây là những tập thể và nhân được tuyên dương đã có những đóng góp vì nhân dân phục vụ như: Tổ chức phát quà, khám chữa bệnh, cấp thẻ căn cước công dân miễn phí cho gia đình chính sách, người có công với cách mạng… Đặc biệt là vận động xây dựng các căn nhà tình thương cho hộ dân khó khăn. Ngoài ra, Hội phụ nữ đã phát động bảo vệ môi trường như trồng cây xanh, không sử dụng chai nhựa…

Trung tá Cao Thị Hồng Tươi – Chủ tịch Hội Phụ nữ CATP chia sẻ: “Ngày nay phụ nữ CATP đã và đang ra sức phấn đấu trên nhiều lĩnh vực, ngày càng có nhiều phụ nữ được các cấp lãnh đạo chỉ huy ghi nhận, đánh giá cao và được giao nhiều trọng trách quan trọng. Bên cạnh đó, nhiều tấm gương đã nỗ lực không ngừng, ở từng vị trí khác nhau đã có những đóng góp đặc biệt cho lực lượng CATP. 

5 tập thể, 18 cá nhân được tuyên dương chính là những đại diện cho phụ nữ CATP không ngừng cố gắng vươn lên, vì nhân dân phục vụ. Tôi mong rằng, các chị em sẽ tiếp tục đóng góp cho sự phát triển của lực lượng CATP. Và mãi xứng danh với 8 chữ vàng mà Bác Hồ đã trao tặng: Anh hùng – Bất khuất – Trung hậu – Đảm đang”.

Đại tá Nguyễn Thị Mỹ Lan trai giải cho các hội thi tham gia trưng bày hoa quả
Chụp hình lưu niệm
Trước đó, ngày 8-10-2019, Hội Phụ nữ Công an TP.Hồ Chí Minh phối hợp cùng các đơn vị trong lực lượng vũ trang trên địa bàn TP và chính quyền địa phương huyện Cần Giờ trao hai căn nhà tình thương cho người dân tại xã Bình Khánh và thị trấn Cần Thạnh (huyện Cần Giờ).
Qua khảo sát về những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, Hội Phụ nữ CATP đã nhận thấy gia đình chị Trần Thị Cẩm Lê (ấp Bình An, xã Bình Khánh) và gia đình chị Trần Thị Thủy (khu phố Miễu Ba, thị trấn Cần Thạnh) cần được giúp đỡ khẩn cấp để có nơi cư trú ổn định, nên đã tích cực vận động các mạnh thường quân chung tay góp sức xây dựng lại ngôi nhà cho gia đình chị Lê và chị Thủy.

Bình luận (0)

Lên đầu trang