Hiệu trưởng bị tố quan hệ bất chính với vợ thầy giáo cùng trường

Thứ Sáu, 31/07/2020 09:41  | Hoàng Quân

|

(CAO) Một thầy giáo cấp 2 ở Quảng Trị tố cáo hiệu trưởng ép vợ mình quan hệ bất chính nhiều lần. Vợ thầy giáo cũng tố cáo hiệu trưởng ép buộc mình quan hệ, nếu không sẽ trù dập, luân chuyển chồng mình…

Báo Công an TPHCM nhận được đơn của anh L.L. (SN 1988) – giáo viên mỹ thuật một trường ở huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị, tố cáo ông A – Bí thư Chi Bộ, Hiệu trưởng trường này. Đơn tố cáo cũng gửi đến các cấp ủy đảng, chính quyền, ngành giáo dục.

Thầy L. cho biết, thầy kết hôn với vợ là chị L.N. (tên nhân vật đã thay đổi, SN 1989) từ năm 2012, có 2 con gái 4 tuổi và 5 tuổi. Chị N. là giáo viên hợp đồng của trường trên. Từ năm 2018, gia đình anh L. chuyển về sống ở khu tập thể của trường.

“Từ lúc này, ông hiệu trưởng A luôn tán tỉnh vợ tôi. Ông ấy làm quản lý, phòng hiệu trưởng gần khu tập thể. Hai năm qua, ông này thường xuyên đến nhà tôi ở, cả ban ngày lẫn ban đêm, lúc tôi vắng nhà”, thầy L. kể lại.

Sự việc gây xôn xao cả trường và ngoài xã hội. Áp lực dư luận nên cô N. đang là hợp đồng ở trường phải nghỉ việc. Anh L. nhiều lần gặp yêu cầu ông A chấm dứt mối quan hệ với vợ mình.

Thầy L. cho biết, ông A lập Facebook chỉ kết bạn facebook với cô N. để thường xuyên liên lạc, nhắn tin yêu đương, thể hiện nhiều lần hẹn hò với nhau tại một phòng tập thể ở trong trường. Những lần trên, thầy L. đi làm thêm, đi đến nhà người thân.

“Lúc 20 giờ 30 tối thứ 7 ngày 14-3-2020, khi tôi không có nhà, ông này nhắn tin, gọi điện rồi bảo vợ tôi mở cửa sau của phòng tập thể để trống để dọn dẹp vệ sinh. Tôi đi công việc nhưng đột xuất quay trở về bắt quả tang 2 người không mặc quần nằm với nhau. Ông A ôm quần áo bỏ chạy thì tôi bắt lại. Ông này nói: “Xin lỗi! Anh sai rồi, ngàn lần xin lỗi em!’, thầy L. đau xót kể lại.

Ông A thời điểm bị bắt quả tang với cô N. Ảnh do thầy L cung cấp

Thầy L. chụp ảnh hiện trường, cảnh ông hiệu trưởng không mặc quần áo rồi gọi cô giáo H. (vợ ông A) cũng là giáo viên tại trường đến chứng kiến. Các bên làm rõ sự việc là hiệu trưởng và cô N đã nhiều lần hẹn hò, quan hệ. Cô N thì cho rằng bản thân bị hiệu trưởng ép quan hệ, nếu không sẽ gây áp lực chuyển chồng mình đi trường khác.

Sự việc đổ bể, ông A xin chuyển đến trường khác. Cuối tháng 3-2020, ông A làm đơn xin thôi chức hiệu trưởng gửi Huyện ủy, UBND huyện Vĩnh Linh, Phòng GD&ĐT, Đảng ủy, chính quyền UBND thị trấn Cửa Tùng. Tuy nhiên, sau đó ông A làm đơn xin rút lại đơn và được các cấp, các ngành đồng ý nên vẫn là hiệu trưởng. Ngày 3-5-2020, Đại hội Chi bộ nhà trường, ông A được bầu vào Ban chấp hành (21/33 phiếu bầu) và giữ chức Bí thư Chi bộ (20/33 phiếu bầu).

Sự việc khiến thầy L. bức xúc, cho rằng ông A không còn đủ tư cách để làm bí thư chi bộ, hiệu trưởng nhà trường nên đã làm đơn tố cáo gửi các cấp, các ngành.

Ông Lê Thanh Hải – Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Vĩnh Linh cho biết: “Nhận được đơn thư của thầy L., Phòng chuyển đến UBND huyện và huyện chỉ đạo Phòng phối hợp cùng Đảng ủy thị trấn Cửa Tùng xác minh, xử lý. Quan điểm của Phòng là sau khi kiểm tra phát hiện có sai phạm thì xử lý, kỷ luật nghiêm”.

Ông Nguyễn Quang Hưng – Bí thư Đảng ủy thị trấn Cửa Tùng xác nhận: “Đảng ủy thị trấn đã thành lập tổ công tác để xác minh đơn thư, nhiều lần làm việc với những người liên quan, bước đầu cô N. thừa nhận có quan hệ với thầy A nhiều lần và lý do cô N nói là nếu không sẽ bị thầy A ép chồng nghỉ việc hoặc luân chuyển đi nơi khác. Ngày 29-7, qua làm việc với tổ công tác thì thầy A bác bỏ sự việc. Hiện Đảng ủy thị trấn tiếp tục xác minh, nếu cần thiết thì nhờ ngành Công an xác minh, điều tra để có hướng xử lý”.

Hoàn cảnh thầy L. và cô N. rất khó khăn, không có nhà phải ở nhà tập thể trong trường. Thầy L. ngoài dạy học còn đi làm thêm, chị N. ở sau khi nghỉ việc (hợp đồng ở trường) thì ở nhà bán hàng qua mạng. 2 vợ chồng nuôi 2 con nhỏ và thời gian qua chịu rất nhiều áp lực.

Cô N. cũng đã gửi đơn tố cáo ông A ép buộc mình quan hệ gửi Công an huyện Vĩnh Linh, chính quyền, các ngành chức năng. Cô N. cho biết, ông A nói có tình cảm, thổ lộ yêu đương với mình nhiều năm nhưng cô không đồng ý vì bản thân đã có chồng con; ông A  cũng có vợ con, vợ là giáo viên ở trường.

Cô N nói: “Một năm nay, mỗi lần chồng tôi đi công tác, ông A thường xuyên đến phòng tôi. Tối 14-3-2020, tôi đang dọn dẹp vệ sinh ở phòng tập thể thì ông ấy đến ôm lấy tôi. Tôi kháng cự nhưng ông A dùng vũ lực rồi thực hiện hành vi. Bản thân tôi luôn rất sợ ông A trù dập chồng tôi, tâm lý lúc đó rất hoảng loạn, chỉ cầu xin ông ấy tha cho tôi...”.

Cô N cho biết thêm, khi bị chồng bắt quả tang, vợ ông A cũng đến chứng kiến. Ông A đã xin lỗi, xin thôi chức vụ, xin tha vì con gái ông ấy năm nay thi đại học.…

Bình luận (0)

Lên đầu trang