Viết theo yêu cầu bạn đọc:

Hình ảnh phản cảm ở điểm du lịch đường hầm đất sét Đà Lạt

Thứ Năm, 18/06/2015 15:10  | Ngọc Hà

|

(CAO) Dịp Tết 2013, tại Khu du lịch Hồ Tuyền Lâm – TP.Đà Lạt xuất hiện công trình đường hầm đất sét với sự độc đáo, mới lạ, thu hút đông đảo người dân địa phương và du khách khi đến với thành phố xinh đẹp này. Tuy nhiên, công trình nghệ thuật sáng tạo này có vài chi tiết phản cảm khiến nhiều du khách cảm thấy khó chấp nhận.

Theo phản ánh của chị Thu Hương (một du khách tại TP.Hồ Chí Minh), từ ngày 14 đến 15-6-2015, chị Hương cùng đồng nghiệp có chuyến công tác tại TP.Đà Lạt, chiều ngày 15-5, Đoàn của chị được sắp xếp tham quan điểm du lịch đường hầm đất sét.

Toàn cảnh ngôi nhà Đất sét. Ảnh: Ngọc Hà

Sau khi vui vẻ chiêm ngưỡng một công trình nghệ thuật độc đáo với nhiều chi tiết sáng tạo khá ấn tượng, gần hết hành trình, trên đường trở ra cổng điểm du lịch, chị Hương và đoàn khách chú ý đến hình ảnh một ngôi nhà bằng đất sét xinh xắn, nằm bên một hồ nước thơ mộng, trên nóc nhà (mái bằng), có bản đồ dải đất liền Việt Nam cùng hai điểm Trường Sa, Hoàng Sa với màu sắc khá nổi bật; phía dưới bức tường nhà là hình ảnh lá quốc kỳ đỏ thắm tung bay phấp phới, cạnh đó là dòng chữ “Việt Nam” rất ấn tượng.

Chưa kịp vui mừng, thích thú, các thành viên trong đoàn chợt sững lại khi nhận ra một chi tiết phải nói là rất phản cảm ngay trong bố cục toàn cảnh của ngôi nhà đất sét xinh đẹp này. “Nhân vật” cầm lá cờ và một “đối tượng” nữa (không biết phải gọi thế nào) đang giơ tay chào có hình dáng… nửa người nửa thú. Nhìn kỹ thì đó là con khỉ hoặc sóc, thỏ gì đó, mình đầy lông lá, có đuôi dài, tai to, nhưng được mặc quần áo… đại cán kiểu Tôn Trung Sơn.

“Mọi người lúc đó đều cảm thấy rất khó chịu, khó chấp nhận khi trông thấy những hình ảnh này. Không hiều chủ nhân công trình du lịch này nghĩ gì khi cho tạo, nặn những “nhân vật” kỳ dị kia, bên cạnh những hình ảnh hết sức tôn nghiêm và đáng tự hào như vậy? Nhìn một cách bình thường đã khó chấp nhận, chứ đừng nói đến việc muốn nâng quan điểm. Chủ nhân hay người tạo ra những hình ảnh phản cảm này đã chạm đến lòng tự tôn dân tộc của chúng tôi và khách tham quan” – một thành viên trong đoàn cho biết.

Chị Thu Hương có ý kiến: “Chân dung hai “nhân vật” đó giống tranh hoạt hình. Nếu mục đích của việc tạo hình nhân vật của những người làm công trình du lịch này là làm vui mắt trẻ nhỏ khi đến đây thì họ có thể để các nhân vật của họ ở một khung cảnh khác, đằng này lại để cầm quốc kỳ, giữa khung cảnh như vậy trông rất phản cảm, khó chấp nhận”.

Cận cảnh hình ảnh phản cảm - Ảnh: Ngọc Hà.

Chúng tôi đã đến tận nơi, ghi nhận những phản ánh của du khách. Tận mắt chứng kiến và nghe phân tích từ du khách, chúng tôi cảm thấy những ý kiến trên đều hữu lý. Không hiểu chủ nhân đường hầm đất sét này nghĩ gì, có ý gì khi tạo ra những “nhân vật” kiểu này?. “Chúng tôi có chuyến công tác với nhiều điều như ý, bắt gặp hình ảnh đó, ai nấy trong đoàn đều ra về với tâm trạng kém vui, mong chính quyền và ngành chức năng tỉnh Lâm Đồng sớm chấn chỉnh, không nên để tồn tại sự phản cảm này, gây dư luận xấu và làm ảnh hưởng đến tâm lý du khách” – chị Hương cho biết thêm.

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang