Hoa khôi Ngoại thương chiến thắng bệnh K bằng tinh thần lạc quan

Thứ Sáu, 20/11/2020 11:07

|

(CAO) Chiến đấu với căn bệnh ung thư vú bằng tinh thần lạc quan, nữ sinh Đặng Trần Thủy Tiên vừa thông báo trên mạng xã hội đã khỏi bệnh. Câu chuyện của nữ sinh này đã mang đến niềm vui, niềm hy vọng và truyền cảm hứng tới rất nhiều người.

Đặng Trần Thủy Tiên đang theo học tại trường Đại học Ngoại Thương Hà Nội được nhiều lời khen ngợi bởi vẻ đẹp trong sáng và nghị lực sống phi thường của cô gái trẻ này.

Thủy Tiên với vẻ đẹp dịu dàng và nụ cười trong sáng

Tiên được chẩn đoán mắc bệnh ung thư vú giai đoạn 2B. Ở Giai đoạn này, cơ hội để có thể chữa khỏi hoàn toàn là 50 – 50. Một cô gái đang ở độ tuổi xuân thì, với nhiều ước mơ và hoài bão, giờ đây có nguy cơ phải dừng bước trước nghịch cảnh mà cuộc đời đã sắp đặt cho mình.

Lúc này, gia đình, thầy cô và bạn bè đã trở thành nguồn động lực lớn nhất của Tiên. Giúp em lấy lại hy vọng và đứng lên bắt đầu chống chọi lại số phận.

Sau đó, Tiên quyết định bảo lưu kết quả học tập, bắt đầu bước vào chuỗi ngày “ăn ngủ” cùng hóa trị và xạ trị. Cô nàng còn chủ động cạo trọc đầu trước khi để tóc rụng do ảnh hưởng bởi hóa chất. “Việc cạo tóc nó cho mình thêm sự mạnh mẽ, như đang tuyên chiến với căn bệnh ung thư. Khi mình để đầu trọc ra đường, có ánh mắt của mọi người nhìn mình, ban đầu có một chút tự ti nhưng mà mình thấy cho dù có thay đổi về ngoại hình và kiểu tóc thì trái tim mình vẫn y nguyên như vậy”. Thủy Tiên thành thật chia sẻ.

Sau đợt điều trị đầu tiên, Tiên bắt đầu nếm trải giai đoạn mà đa phần các bệnh nhân ung thư hóa trị và xạ trị đều phải trải qua. Cơ thể èo uột, mệt mỏi, tóc rụng, móng tay móng chân ngả đen, da sạm đi, bạch cầu thấp, thiếu máu,… Tiên rất hoang mang, dù đã chuẩn bị tâm lý trước, nhưng em cũng mới chỉ là một cô bé 19 tuổi, tâm trí em lúc này lẫn lộn nhiều thứ cảm xúc khác nhau.

Nghi lực sống mãnh liệt đã giúp Tiên vượt qua bệnh tật

Nghị lực sống mạnh mẽ đã giúp Tiên dần chiến thắng được những giai đoạn khó khăn nhất của căn bệnh. Khi Tiên quyết định đăng ký tham gia cuộc thi Duyên dáng Ngoại Thương, tất cả mọi người xung quanh đều cảm động xen lẫn bất ngờ. Rất nhiều người cảm phục cô gái trẻ này về thái độ sống lạc quan và mạnh mẽ. Cô đã đạt Giải “Hoa khôi truyền cảm hứng”.

"Bệnh tật không chừa một ai cả, từ già đến trẻ, hãy biết quý trọng bản thân mình hơn. Em cũng mong những ai đang phải đương đầu với các căn bệnh hiểm nghèo như em hãy lạc quan hơn, dù chỉ còn một ngày được sống cũng hãy sống thật trọn vẹn và ý nghĩa", Thủy Tiên cho hay.

Sau hơn một năm chiến đấu với căn bệnh, Thủy Tiên đã khỏi bệnh. Mới đây trên trang cá nhân của mình, Thuỷ Tiên vui mừng thông báo: “Có lẽ hơn 1 năm qua, đây là thời khắc mà mình mong chờ nhất, được cầm trên tay “tấm bằng tốt nghiệp” trường K. Cho đến tận giờ phút này, khi ngồi đây viết những dòng này, mình vẫn không thể tin được mình đã được ra viện. Hơn 1 năm vừa qua quả thực là một hành trình dài đầy cảm xúc đối với mình, từ cảm giác u uất, tuyệt vọng khi nhận kết quả mắc UT đến hạnh phúc, bình yên thực sự trong tâm trí”.

Câu chuyện cuộc đời của Thủy Tiên nhanh chóng trở thành nguồn cảm hứng lan rộng trong cộng đồng những người trẻ và đặc biệt là những bệnh nhân ung thư đang đấu tranh với số phận và nuôi dưỡng hy vọng sống không ngừng nghỉ giống như Tiên.

Thủy Tiên tham gia nhiều hoạt động xã hội, truyền cảm hứng cho cộng đồng

Trong khoảng cuối tháng 8/2020, trên một số phát sóng của chương trình Nối trọn yêu thương trên kênh VTV1, Tiên đã đến và chia sẻ về cuộc đời đầy cảm hứng của mình với khán giả của chương trình trên cả nước.

Chị Trần Uyên Phương – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát đã bày tỏ sự đồng cảm sâu sắc và dành tặng một bất ngờ nho nhỏ cho Tiên trong buổi trò chuyện thân tình hôm ấy.“Chị hiểu được khi ở trong nhà có một người bệnh thì cảm giác đó như thế nào và người bệnh trải qua cảm giác đau đớn như thế nào. Đi qua giai đoạn mẹ chị bị bệnh, chị cảm nhận được khi bị ảnh hưởng về sức khỏe, mọi người nghĩ về khía cạnh cuộc sống khác hơn và chị rất là vui khi em không chỉ làm được điều đó mà kéo được rất nhiều người cùng tham gia và trong đó có chị, hy vọng chúng ta có nhiều năng lượng mạnh mẽ hơn để đối diện với mùa dịch này và khi mùa dịch qua chị hy vọng có thể sớ gặp em và đồng hành cùng em trong các chương trình”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang