Hoa Tết ế, người bán ngậm ngùi vứt lên xe rác tiêu hủy 500 chậu cúc mâm xôi

Thứ Hai, 31/01/2022 16:16  | Nguyễn Yên

|

(CAO) Đến giờ trả mặt bằng, gia đình anh Thiện vẫn còn hơn 500 chậu cúc mâm xôi, dù giảm nửa giá nhưng nhiều người đòi giảm hơn, anh Thiện buộc lòng bỏ lên xe rác để đem đi tiêu hủy.

Bảo vệ hỗ trợ người bán hoa di chuyển hoa từ công viên Gia Định ra đường.

12 giờ trưa 29 Tết, khi loa phát thanh thông báo yêu cầu tiểu thương bán hoa tại Công viên Gia Định, TPHCM trả lại mặt bằng, lượng hoa của các tiểu thương vẫn còn rất nhiều.

“Giá cả của hoa Tết năm nay không cao, thậm chí có nhiều loại còn thấp hơn năm ngoái nhưng người dân vẫn đợi đến giờ chót mới đến mua hoa", 1 người bán hoa ngán ngẩm.

Một số chủ sạp hoa cho biết, gần đến giờ nên bán rẻ, bán tháo, có người giảm nửa giá để bán cho hết hoa để về quê nhà các tỉnh miền Tây đón Tết cùng gia đình.

Mặc dù giảm nửa giá, nhưng nhiều người vẫn không mấy mặn mà mua hoa, có người kì kèo giá, nhiều tiểu thương buộc phải tiêu hủy.

Anh Thiện, quê Bến Tre, phải tiêu hủy hơn 500 chậu hoa cúc mâm xôi để trả lại mặt bằng cho BQL Công viên Gia Định

Gia đình anh Thiện đưa khoảng 800 chậu cúc mâm xôi lên thuê mặt bằng tại đây để bán. Nhiều ngày bán, nhưng gia đình chỉ bán được khoảng 300 chậu.

“Giá mỗi cặp chậu cúc mâm môi là 400 nghìn đồng, trưa nay, tôi chỉ bán 200 nghìn đồng/cặp nhưng nhiều người vẫn đòi giảm thêm. Tôi thà chấp nhận tiêu hủy, lỗ vài chục triệu chứ không bán rẻ”, anh Thiện nói.

Hơn chục bảo vệ tại Công viên Gia Định đưa xe ép rác đến khu vực bán hoa của anh Thiện. Hoa được chất thành đống, đưa lên xe tiêu hủy.

Thấy hoa được đưa đi tiêu hủy, nhiều người dân đi bộ đến khu vực tập kết xin hoa, có người tới lặng lẽ xách chậu đi nhưng bị bảo vệ ngăn lại.

“Chúng tôi phải chất thành đống, không cho người dân đến hôi của theo yêu cầu của chủ bán hoa”, một bảo vệ nói.

Một số hình ảnh PV Báo Công an TPHCM ghi nhận được:

Bảo vệ công viên Gia Định phụ người bán hoa đưa ra ngoài.
Hoa cúc mâm xôi nhà anh Thiện được gia đình yêu cầu tiêu hủy.
Lực lượng chức năng hỗ trợ gia đình anh Thiện đưa hoa tiêu hủy.
Hoa cúc mâm xôi chất thành đống để đưa đi tiêu hủy.
Nhiều người ngậm ngùi khi hoa ế bị tiêu huỷ
Mặt bằng tại công viên Gia Định thông thoáng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang