TP.Thủ Đức: Khánh thành Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả lĩnh vực đất đai

Thứ Bảy, 07/01/2023 17:07  | Minh Thắng

|

(CAO) Nhằm tạo thuận tiện trong công tác quản lý, tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả cho người dân nhanh chóng trong lĩnh vực đất đai, sáng 7-1, UBND TP.Thủ Đức, TPHCM khánh thành Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả TP.Thủ Đức – lĩnh vực đất đai.

Được biết, trong năm 2022, Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai TP.Thủ Đức luôn dẫn đầu trong xây dựng các ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số, thực hiện hiệu quả chủ đề năm “Đồng hành cùng người dân và doanh nghiệp”.

Qua đó, TP.Thủ Đức đã giải quyết hơn 141.000 hồ sơ các loại, chiếm tỷ lệ hơn 18% của toàn TPHCM, rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ từ 10 ngày xuống còn 5 ngày làm việc cho hơn 23.000 hồ sơ, mang đến sự hài lòng cho người dân và doanh nghiêp.

Trong năm 2023, TP.HCM đã chọn chủ đề năm là “Nâng cao hiệu quả hoạt động công vụ, đẩy mạnh cải cách hành chính và cải thiện môi trường đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội”.

Vì vậy, việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số vào công tác quản lý Nhà nước là mục tiêu mà Chính quyền TP Thủ Đức tiếp tục hướng đến, nhằm nâng cao hiệu lực quản lý Nhà nước, xây dựng nền hành chính hiện đại, minh bạch, tạo sự chuyển biến cơ bản, đột phá trong đẩy mạnh cải cách hành chính, hướng tới sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp, bảo đảm quy trình, tiến độ, thời hạn trả kết quả theo đúng quy định.

Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính là đầu mối tập trung để thực hiện việc tiếp nhận, chuyển hồ sơ thủ tục hành chính đến cơ quan, đơn vị có thẩm quyền giải quyết và trả kết quả giải quyết hồ sơ cho cá nhân và tổ chức.

Trong năm 2023, TP.Thủ Đức đặt mục tiêu sẽ giải quyết trên 95% hồ sơ đúng hẹn (dự kiến đúng hẹn khoảng 90.000 hồ sơ, tiếp tục thực hiện chuyển thông tin thuế điện tử góp phần để Chi cục thuế thu được thuế thu nhập cá nhân, trước bạ nhanh; Tiếp tục thực hiện chủ động nhắn tin đến người nộp hồ sơ khi có phiếu chuyển thuế, có thông báo thuế, có kết quả giấy chứng nhận; Tiếp tục vận động sử dụng Trang thông tin đất đai của TP. Thủ Đức.

Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả lĩnh vực đất đai tại TP.Thủ Đức sẽ đem lại thuận tiện cho người dân

Việc khánh thành Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ sẽ đóng góp một phần quan trọng trong việc hoàn thành các mục tiêu trên mà TP đã đề ra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang