TPHCM: Hơn 11.000 học sinh, giáo viên tham dự hội trại truyền thống 9/1

Thứ Bảy, 07/01/2023 11:45

|

(CAO) Hơn 11.000 học sinh, cán bộ, giáo viên tại 8 cụm trại thuộc nhiều trường THPT trên địa bàn TPHCM háo hức tham dự hội trại truyền thống 9/1.

Ngày 7/1, Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM đã tổ chức Hội trại truyền thống 9/1 lần thứ XV năm 2023 nhân dịp kỷ niệm 73 năm ngày học sinh, sinh viên Việt Nam (9/1/1950 – 9/1/2023).

Hội trại diễn ra trong ngày 7/1 với chủ đề “Tự hào học sinh Thành phố học tập và làm theo Bác”.

Theo đó, hội trại có sự tham gia của hơn 11.000 học sinh, cán bộ, giáo viên tại 8 cụm trại (THPT Lê Quý Đôn, THPT Phước Kiển, THPT Hùng Vương, THPT Phong Phú, THPT Tân Bình, THPT Gia Định, THPT Võ Trường Toản, THPT Thủ Đức).

Ông Nguyễn Văn Hiếu – giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM cho biết, học sinh TP hãy giữ gìn và phát huy những truyền thống tốt đẹp của dân tộc, nhưng phải năng động, sáng tạo và phải hoà nhịp với thời đại.

“Các học sinh tiêu biểu tham gia hội trại mang tinh thần, thông điệp của Hội trại đến với toàn thể các bạn học sinh đang học tại trường để mỗi em học sinh TP đều là tấm gương học sinh tiêu biểu, tích cực trong học tập, năng động, sáng tạo trong rèn luyện, luôn sống đẹp, sống tốt, sống có ích cho xã hội”, lãnh đạo Sở nói.

Ông Nguyễn Văn Hiếu - giám đốc Sở giáo dục và đào tạo TPHCM phát biểu.

Tại Hội trại đã tuyên dương 352 học sinh tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác năm 2022, phát động quỹ vì biển, đảo Việt Nam, chương trình người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam và các hoạt động tuyên truyền giáo dục an toàn giao thông, triễn lãm các hoạt động trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Văn nghệ tại hội trại
Mô hình không gian văn hóa HCM

Đặc biệt, Hội trại lần thứ XV, các cụm trại đều có nội dung về giới thiệu mô hình không gian Văn hoá Hồ Chí Minh góp phần tuyên truyền về những giá trị tư tưởng, đạo đức, phong cách và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh và những vận dụng vào trong cuộc sống và học tập của học sinh, sinh viên thành phố.

Bình luận (0)

Lên đầu trang