Khốn khổ vì tin lời hùn hạp mua xe

Thứ Năm, 07/12/2023 10:17  | Minh Thắng

|

(CATP) Những ngày qua, tại địa bàn xã Xuân Mỹ (huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai) xôn xao về sự vắng mặt của người đàn ông tên T. Một số người dân đã gửi đơn đến các cơ quan chức năng cầu cứu vì bị ông này chiếm dụng số tiền rất lớn, lên đến hàng tỷ đồng rồi tránh né, tắt điện thoại không ai liên lạc được.

Nguồn tin được biết, hiện Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai đã tiếp nhận tin báo tố giác tội phạm của một số người dân ở xã Xuân Mỹ (huyện Cẩm Mỹ) để tiếp tục điều tra làm rõ về nghi án có dấu hiệu lừa đảo hoặc lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản liên quan đến một cá nhân ngụ tại địa phương. Cụ thể, ông T. sau khi rủ rê một số người mua bán xe các loại với nhiều hình thức khác nhau rồi chiếm dụng tiền và lẩn tránh khiến các nạn nhân hoang mang vì đứng trước nguy cơ mất khoản tiền lớn.

Theo đơn trình báo gửi cơ quan chức năng của ông Đặng Kim Tâm (SN 1976, ngụ ấp Suối Sóc, xã Xuân Mỹ, huyện Cẩm Mỹ), qua mối quan hệ xã hội, ông quen biết với T., chủ doanh nghiệp kinh doanh mua bán xe. Vào ngày 27/9/2023, ông T. đến nhà ông Tâm nói có chiếc xe máy Yamaha ghép biển số đẹp người ta cần bán với giá 450 triệu đồng và ông này đã chốt cọc với người khác để bán lại giá 490 triệu đồng, rủ ông Tâm hùn hạp mua xe trên bán lại kiếm lời chia nhau tiền tiêu xài. Ông T. còn gửi hình chiếc xe cho ông Tâm coi bằng Zalo. Tin tưởng, ông Tâm đã chuyển khoản cho T. 350 triệu đồng.

Chỉ 2 ngày sau (29/9), T. tiếp tục nhắn tin cho ông Tâm nói có người bán chiếc ôtô Lexus với giá 1.750.000.000 đồng, kèm theo hình ảnh chiếc xe và rủ ông hùn hạp mua xe đầu tư. T. còn nói hiện mới chỉ có 1 tỷ đồng, rủ ông Tâm hùn phần còn lại, hứa chỉ vài ngày làm giấy tờ chuyển nhượng xong thì sẽ hoàn lại số tiền hùn hạp cho ông Tâm.

Trong lúc cả 2 vụ hùn hạp đầu tư chưa thực hiện xong, chưa có đồng lời nào thì đến ngày 03/10, T. lại ghé nhà ông Tâm trình bày có lô xe đạp điện 200 chiếc của kho "T.P" giao về đến cửa khẩu ngoài Bắc và đưa clip, hình ảnh cho xem. T. nói lô hàng này trị giá 2.350.000.000 đồng, đã đặt cọc trước hơn 1 tỷ đồng, còn thiếu khoảng 1 tỷ để chuyển cho bên "T.P" thì nhận hàng về bán. T. còn giải thích, nếu không chuyển đủ tiền sớm thì 2 ngày nữa sẽ đóng cửa biên giới, ông ta sẽ bị mất tiền cọc.

Các nạn nhân lao đao vì đưa tiền cho T. mua xe

Thấy T. năn nỉ cần giúp đỡ và hứa xong chuyến hàng này sẽ chuyển hết số tiền mà ông Tâm đã hùn trong 2 lần đầu tư mua xe trước đó nên ông nhận lời giúp đỡ, chạy vạy đi mượn của nhiều người được 670 triệu đồng rồi chuyển khoản. T. còn hứa chắc nịch là vào ngày 9/10, lô hàng về đến sẽ tất toán hết các khoản hùn hạp cho ông Tâm.

Thế nhưng khi đến hẹn, nhiều lần ông Tâm gọi điện, chạy lên nhà hối thúc để lấy lại tiền mua xe 3 lần là 1.720.000.000 tỷ đồng thì T. hứa hẹn với đủ lý do mà không chịu trả tiền. Bất ngờ, vào ngày 10/10, T. đột nhiên tắt điện thoại. Đứng trước nguy cơ bị mất một khoản tiền lớn, mà đây là tiền đã đi vay mượn của người thân nên ông Tâm hốt hoảng chạy đi tìm T. khắp nơi. Sau đó vài ngày, qua dò hỏi các mối quan hệ, ông Tâm xin được số điện thoại mới rồi liên lạc được với T. Lúc gặp nhau, T. thẳng thừng tuyên bố: Giờ không có tiền, cũng không có xe, số tiền ông Tâm hùn hạp mua xe T. đã sử dụng vào công việc khác. T. còn thách thức muốn kiện thì kiện.

Hình chiếc Lexus mà T. gửi cho ông Tâm để hùn hạp mua

Tương tự, trường hợp của ông Đỗ Viết Thủy (SN 1970, ngụ xã Xuân Mỹ) cũng đau đớn không kém. Ông Thủy làm thợ xây, trong quá trình xây nhà cho T. thì được ông này khoe có bán chiếc xe máy Suzuki Sport tại cửa hàng xe máy do T. làm chủ với giá 320 triệu đồng, hứa sẽ làm định danh và ra biển số đẹp nên ông Thủy đồng ý mua và chuyển hết số tiền trên. Tuy nhiên, đến ngày nhận xe, T. giao giấy chứng nhận đăng ký xe, nhưng mang tên trong cà-vẹc là "Lê Thiện Nhân". Ông Thủy không đồng ý vì xe của mình sao lại người khác đứng tên nên đề nghị trả lại tiền thì T. hứa để bán xe rồi trả.

Một thời gian sau, ông Thủy biết tin T. đã bán xe cho một người khác tại địa phương nên tìm đến nhà đòi tiền thì T. trả lời "không còn tiền", mà chỉ trả 50 triệu đồng. Ông Thủy than vãn không có xe để đi làm thì T. gán cho ông 2 chiếc xe máy Wave và Future (trị giá 50 triệu đồng), số tiền còn lại là 220 triệu đồng. Kể từ đó, ông Thủy nhiều lần tìm T. để đòi lại tiền nhưng không được, T. đã khóa số điện thoại và Facebook.

Với những gì đã xảy ra, vụ việc có dấu hiệu của hành vi lừa đảo hoặc lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Hai ông Thủy và Tâm rất mong chờ Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai sớm điều tra, làm sáng tỏ mọi việc để thu hồi tài sản bị chiếm dụng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang