Cô gái nghèo lấy người nước ngoài để gia đình có được 80 triệu đồng

Thứ Năm, 16/05/2019 15:10

|

(CAO) Sau khi UBND tỉnh Vĩnh Long ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 40 triệu đồng đối với hai người Trung Quốc do tổ chức cưới vợ Việt Nam trái phép, chúng tôi đã vào cuộc tìm hiểu và phát hiện nghi vấn một đường dây mai mối lấy chồng Trung Quốc.

Ngày 15-5, PV đã tìm đến xã Mỹ Lộc, H.Tam Bình, Vĩnh Long để tìm hiểu, sau khi hai cô gái N.T.N.N. (22 tuổi) và C.K.C. (25 tuổi, ngụ cùng xã Mỹ Lộc, huyện Tam Bình) đến UBND xã Mỹ Lộc xin xác nhận tình trạng độc thân rồi tự tổ chức lễ cưới với hai người Trung Quốc trái luật. Việc này đã làm người dân địa phương bàn tán xôn xao những ngày qua.

Vụ việc được ngành chức năng phát hiện, ngăn chặn lễ cưới trái phép này và tiến hành lập biên bản. Sau đó, UBND tỉnh Vĩnh Long ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực ANTT, ATXH đối với ông Yang Minghui (30 tuổi, nghề nghiệp thợ hàn) và ông Lu Quan Cheng (27 tuổi, nghề nghiệp kỹ sư, cùng quốc tịch Trung Quốc) mỗi người 20 triệu đồng vì tổ chức đám cưới với phụ nữ Việt Nam trái phép.

N. trao đổi với PV

Đến địa phương nơi diễn ra lễ cưới trái phép để tìm hiểu, chúng tôi được biết trước đó C. làm công nhân nhiều năm ở tỉnh Bình Dương. Hiện không thấy C. và người đàn ông Trung Quốc ở địa phương.

Tiếp đó, chúng tôi tìm đến nhà N. thì được bà P.T.T. (61 tuổi, bà ngoại của N.) tiếp chuyện và cho biết, do nhà nghèo, không đất canh tác nên N. chấp nhận lấy chồng ngoại để mong thay đổi cuộc sống.

Theo bà T., qua một người đàn ông mai mối có tên là Biển (không rõ họ và nơi cư trú) nên N. và một người Trung Quốc quen nhau. Nếu đồng ý làm lễ cưới thì gia đình sẽ được nhận 80 triệu đồng từ người này và mọi thủ tục đều được họ hỗ trợ làm. Sau đó, N. đồng ý và lễ cưới được tiến hành thì ngành chức năng phát hiện lập biên bản, lúc này gia đình mới biết việc kết hôn trên là trái quy định pháp luật.

Ngồi bên cạnh, N. lí nhí nói: “Ngoài em ra còn có chị C., người cùng xã cũng được chú Biển giới thiệu, mai mối lấy chồng Trung Quốc. Việc này thì em cũng đã trao đổi với gia đình và được sự đồng ý. Giữa em và Yang Minghui cũng đã tìm hiểu và được biết, “chồng” tương lai làm nghề thợ hàn, gia đình có hai anh em. Thông tin ban đầu, em chỉ biết có như vậy”.

N. vốn bất hạnh từ bé. Cha bỏ đi nơi khác, mẹ và bà ngoại phải làm nuôi em nên N. nghỉ học sớm đi làm kiếm tiền phụ giúp gia đình. "Chuyện vỡ lở vầy rồi giờ em không biết sao nữa?” – N. lo lắng nói

Nhiều người nghi đây là đường dây môi giới lấy chồng ngoại có tổ chức. Thiết nghĩ ngành chức năng cần vào cuộc để tuyên truyền pháp luật về hôn nhân gia đình, bảo vệ các em tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra như buôn bán phụ nữ, cô dâu Việt bị ngược đãi... vốn đã được cảnh báo nhiều lần.

Bình luận (0)

Lên đầu trang