Hà Tĩnh:

Nhóm người tấn công trang trại, sát hại 1.200 con gà trong đêm

Thứ Tư, 15/05/2019 17:50

|

(CAO) Ngày 15-5, ông Võ Tá Hoàng – Trưởng Công an xã Thạch Hạ (TP. Hà Tĩnh, Hà Tĩnh), cho biết trang trại nuôi gà của anh Nguyễn Văn Nguyên ở trên địa bàn xã này vừa bị một nhóm đối tượng lạ mặt tấn công khiến vợ anh Nguyên bị thương và 1.200 con gà bị ném đá chết.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 22 giờ tối 14-5, tại trang trại nuôi gà của anh Nguyên bất ngờ bị cúp điện.

Thấy vậy, 3 công nhân làm việc trong trang trại đã đi ra cột điện để tìm hiểu nguyên nhân với ý định đóng điện trở lại.

Tuy nhiên, khi đi ra đến nơi, 3 công nhân này bị một nhóm người lạ mặt chửi bới, không cho đóng điện. Bị ngăn cản, nhóm công nhân trở về báo lại cho chủ trang trại.

Trang trại bị nhóm người lạ mặt tấn công, đập phá trong đêm

Nhận được thông tin từ những công nhân, chị Nguyễn Thị Kiều Thìn (vợ anh Nguyên) liền đến trang trại để xem tình hình. Khi vừa đến nơi, chị Thìn bị nhóm người lạ mặt đánh vào đầu và mặt trọng thương phải nhập viện cấp cứu. Không dừng lại đó, nhóm người lạ mặt ném đá vào trang trại.

Sự việc sau đó được gia đình anh Nguyên báo lên chính quyền xã Thạch Hạ. Thấy lực lượng chức năng xuất hiện, nhóm người lạ mặt mới chịu bỏ đi nên điện được bật sáng lên. Lúc này, mọi người mới tá hỏa khi phát hiện 1.200 con gà đã nuôi 60 ngày chết do bị ném đá.

1.200 con gà bị ném đá chết

Được biết, trang trại của anh Nguyễn Văn Nguyên được xây dựng từ năm 2016. Tuy nhiên, do trại gà quá gần khu dân cư nên bị ô nhiễm. UBND tỉnh Hà Tĩnh cũng đã có công văn yêu cầu di dời trại gà này trong năm 2019.

Tháng 4-2019, UBND xã Thạch Hạ cũng đã làm việc với chủ trang trại, yêu cầu di chuyển tất cả số gà đến nơi khác trước ngày 30-4-2019. Chủ trang trại đã chuyển hơn 8.000 con gà đẻ đến địa điểm mới, còn hơn 6.000 con gà đang nhỏ nên chủ trang trại xin để lại thêm 1 tháng sẽ chuyển đi nốt.

Theo chính quyền địa phương, có thể do người dân thấy số gà trong trại chưa được chuyển đi hết nên họ mới tập trung lại gây ra sự việc.

Hiện vụ việc đã được Công an xã Thạch Hạ báo cáo lên Công an TP. Hà Tĩnh để điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang