Bắt được cá nghi cá heo chuột quý hiếm trên sông Cổ Chiên

Thứ Tư, 15/05/2019 11:16

|

(CAO) Ngày 15-5 nhiều người dân ở xã Phú Phụng, huyện Chợ Lách, Bến Tre xôn xao và kéo đến nhà một ngư dân ở địa phương xem một con cá lạ nghi là cá heo chuột quý hiếm.

Sáng cùng ngày, nhà ông Phan Văn Thái (49 tuổi, ngụ ấp Phụng Đức A, xã Phú Phụng) đông kín người dân kéo đến xem con cá lạ nặng khoảng 150kg mà ông Thái cùng vợ bắt được trên sông Cổ Chiên vào rạng sáng cùng ngày.

Ông Thái cho biết, như thường lệ vào tối qua ông cùng vợ đi đánh cá trên sông Cổ Chiên đoạn gần cầu Cổ Chiên, đến khoảng 2 giờ sáng hôm này thì ông thấy lưới mình có tiếng động mạnh, hí hửng vì dính được cá to, ông nhảy ngay xuống sông kiểm tra thì phát hiện đúng là trong lưới có một con cá rất to và dài, do con cá quá nặng không đem lên ghe được nên ông cùng vợ cột lưới lại kéo về nhà.

Rất đông người dân hiếu kỳ đến xem con cá lạ
Cận cảnh con cá nghi cá heo chuột quý hiếm

“Thấy động mạnh tui xuống xem thì thấy dính con cá bự, mừng lắm nên kéo về nhà rồi nhờ những người xung quanh đem lên bờ giúp, mở ra thì không biết cá gì, người thì nói giống cá ông, người thì nói giống cá heo, do con cá chết nên phải ướp nước đá để đó chứ giờ không biết làm sao nữa, có ai mua thì đến tui bán cho chứ mần thịt thì tui chưa dám mần” – ông Thái rầu rĩ nói.

Quan sát con cá có màu đen huyền, dài khoảng 2,3m, hoành 2,2m, nặng khoảng 150kg, bên trong miệng con cá không có răng, đầu tròn phía đỉnh đầu có một cái lỗ nhỏ. Một số thanh niên tìm hiểu trên mạng internet thì cho rằng đây là con cá heo chuột quý hiếm đang bị tuyệt chủng.

Theo ông Thái cho biết ông làm nghề đánh cá này được hơn 20 năm rồi mà chưa bao giờ bắt được con cá lạ như vầy. Đến hơn 9 giờ cùng ngày con đường đan vào nhà ông Thái vẫn chen kín người ra vào để tận mắt, tận tay sờ vào con cá lạ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang