Masan tài trợ chương trình mổ đục thủy tinh thể và mổ tim cho người nghèo

Thứ Ba, 06/06/2017 16:06  | PV

|

Ngày 26-5-2017, Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan kết hợp với Hội bảo trợ Người khuyết tật, Quyền trẻ em và Bệnh nhân nghèo tỉnh Quảng Nam tổ chức thực hiện chương trình “Vòng Tay Lớn” – phẩu thuật mắt cho người nghèo bị đục thủy tinh thể và bệnh tim của tỉnh Quảng Nam.

Với tinh thần thiện nguyện vì cộng đồng, và ý thức thực hiện trách nhiệm của một công dân doanh nghiệp gương mẫu, đây là lần thứ hai Masan quay trở lại tỉnh Quảng Nam với mục đích mang lại ánh sáng cho đồng bào nghèo Quảng Nam.

Quảng Nam nhìn chung vẫn là tỉnh còn nhiều khó khăn so với mặt bằng chung của cả nước, đời sống người dân, đặc biệt là tình hình chăm sóc sức khoẻ của đồng bào miền núi cần phải được cải thiện nhiều hơn nữa. Hiện tại, số lượng người bị đục thuỷ tinh thể đang chiếm 0.1% dân số Quảng Nam, tương đương khoảng 15.000 người. Với tinh thần tương thân tương ái, Masan sẽ tiếp tục có những đóng góp nhiều hơn nhằm tài trợ kinh phí cho chương trình phẫu thuật mắt nhằm giảm tỷ lệ mù loà, đem lại ánh sáng cho người dân.

Ngoài ra, Công ty còn phối hợp với Hội bảo trợ Người khuyết tật, Quyền trẻ em và Bệnh nhân nghèo tỉnh Quảng Nam thực hiện phẫu thuật tim bẩm sinh cho 27 trẻ em nghèo. Nhiều em được bác sĩ phát hiện những khiếm khuyết ở tim ngay từ khi chào đời, toàn thân tím tái trong khi chi phí phẫu thuật vượt quá khă năng chi trả của bố mẹ các em. Masan mong muốn qua việc hỗ trợ các em chi phí phẫu thuật để các em sẽ có lại cuộc sống bình thường, hoà nhập với bạn bè đồng trang lứa, và chăm chỉ học tập để trở thành những công dân có ích cho đát nước.

Trong đợt này, tổng mức kinh phí mà Công ty hỗ trợ cho Hội bảo trợ Người khuyết tật, Quyền trẻ em và Bệnh nhân nghèo tỉnh Quảng Nam là gần 650 triệu đồng. Trong đó, kinh phí để thực hiện 69 ca mổ mắt đục thuỷ tinh thuể theo phương pháp Phaco là gần 80 triệu đồng, và kinh phí để thực hiện 27 ca mổ tim tại Bệnh viện Đà Nẵng là 570 triệu đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang