Mô hình “Kết nối zalo vì Quận 12 bình yên” phát huy hiệu quả tích cực

Thứ Sáu, 25/03/2022 16:12

|

(CAO) Công an Quận 12 (TPHCM) vừa tổ chức hội nghị sơ kết hoạt động trang zalo “Công an Quận 12” - kết nối zalo vì Quận 12 bình yên - Tiếp nhận tin báo an ninh trật tự, cải cách hành chính và tuyên truyền phòng ngừa tội phạm, tệ nạn xã hội.

Tại hội nghị, Thượng tá Trần Ngọc Nhứt, Phó Trưởng Công an Quận 12 cho biết, việc triển khai mô hình zalo an ninh của Công an Quận 12 được thực hiện từ tháng 9-2021, trong bối cảnh tiếp xúc trực tiếp bị hạn chế do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Sau hơn 6 tháng triển khai thử nghiệm, các trang zalo Công an Quận 12 đã thu hút gần 25.400 lượt người quan tâm, đăng tải gần 200 bài viết và clip tuyên truyền, vận động người dân trên địa bàn chung tay phòng chống dịch bệnh, đặc biệt là đấu tranh, phòng ngừa tội phạm và tệ nạn xã hội, tuyên truyền hướng dẫn nhân dân phòng chống cháy nổ, cũng như xây dựng hình ảnh đẹp về lực lượng CAND trong mắt người dân.

Việc triển khai kênh tương tác với người dân trên zalo, kết hợp chatbot, Công an Quận 12 đã thúc đẩy mối quan hệ kết nối chặt chẽ giữa người dân và lực lượng công an cơ sở, giúp người dân thuận tiện hơn trong việc làm các thủ tục hành chính như: cấp đổi CCCD gắn chíp điện tử, đáp ứng được nguyện vọng của nhân dân, đồng thời tăng cường hiệu quả công tác giữ gìn ANTT, an ninh chính trị trên địa bàn.

Ngoài ra, Công an quận 12 còn bổ sung 2 tính năng đặc biệt là “Hotline hỗ trợ phòng chống dịch” và “Hỏi đáp CCCD và tờ khai y tế QR BCA" trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội.

Thông qua các trang Zalo An ninh, Công an quận 12 đã tư vấn, cung cấp thông tin nhanh chóng và hiệu quả đến người dân các nội dung: Cảnh báo phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm và các biện pháp chủ động phòng chống tội phạm; thông tin tuyên truyền về công tác bảo đảm ANTT; thông tin phòng chống những âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, phản động và công tác đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái… Qua đó, giúp người dân nắm bắt những kiến thức cơ bản về pháp luật, chủ động cảnh giác, phòng ngừa, ngăn chặn tội phạm.

Lãnh đạo Công an quận 12 và đại diện Công ty Cổ phần VNG tại buổi ký kết

Nhân dịp này, Công an Quận 12 và Công ty Cổ phần VNG đã ký kết triển khai mô hình zalo An ninh với khẩu hiệu “Kết nối zalo - Vì Quận 12 bình yên, an toàn”. Được biết đây mô hình xây dựng các trang zalo Official Account (ZOA), tích hợp chatbot trả lời tự động của Công an Quận 12 để tăng cường tuyên truyền, cải cách thủ tục hành chính, tương tác trực tiếp với người dân, công tác đấu tranh chống tội phạm… ngày càng hiệu quả hơn.

Đặc biệt, các trang zalo của Công an Quận 12 đều tích hợp chatbot trả lời tự động để tư vấn người dân về thủ tục hành chính. Theo đó, người dân chỉ cần nhập thông tin muốn tìm hiểu về các thủ tục liên quan, trang zalo sẽ tự động trả về kết quả tương ứng. Công an quận cũng cung cấp biểu mẫu, hướng dẫn các quy trình thực hiện các thủ tục hành chính như: Đăng ký tạm trú, khai báo tạm vắng, đăng ký thường trú, cấp sổ hộ khẩu, cấp căn cước công dân, thủ tục đăng ký phương tiện giao thông,… để người dân đăng ký, thực hiện đầy đủ, nhanh chóng, thuận tiện, đáp ứng yêu cầu công tác phòng dịch hiện nay.

Được biết, hiện nay Công an Quận 12 đã thiết lập 15 tài khoản zalo. Trong đó có 4 tài khoản cấp quận gồm: Công an Quận 12 TPHCM; Đội Cảnh sát Giao thông Công an Quận 12; Đội Cảnh sát Phòng cháy Chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ Công an Quận 12; Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Quận 12 và 11 tài khoản zalo của Công an 11 phường.

Bình luận (0)

Lên đầu trang