Vụ 133 người ngộ độc sau khi ăn bánh mì: Phạt chủ tiệm hơn 100 triệu đồng

Thứ Sáu, 25/03/2022 15:18

|

(CAO) Sáng 25-3, UBND TP.Đà Lạt có tờ trình gửi Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng đề nghị ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an toàn vệ sinh thực phẩm đối với bà T.T.Y.N., đại diện hộ kinh doanh tiệm bánh mì Liên Hoa (số 165 đường Phan Chu Trinh, P.9, TP.Đà Lạt) với số tiền 102 triệu đồng.

Cán bộ Phòng Y tế TP Đà Lạt làm việc với những người bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì

Cụ thể, chủ kinh doanh tiệm bánh mì trên đã để xảy ra các hành vi: Thực hiện không đúng quy định của pháp luật về lưu mẫu thức ăn và chế độ kiểm thực 3 bước; thiết bị, phương tiện vận chuyển, bảo quản suất ăn sẵn, thực phẩm dùng ngay không đảm bảo vệ sinh.

Nghiêm trọng nhất là hành vi nhập khẩu, sản xuất, chế biến, cung cấp, bán thực phẩm gây ngộ độc thực phẩm ảnh hưởng đến sức khoẻ của nhiều người.

Ngoài ra, bà T.T.Y.N. còn phải thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả như: thu hồi và tiêu hủy thực phẩm gây ngộ độc; buộc chịu mọi chi phí cho việc xử lý ngộ độc thực phẩm, khám, điều trị người bị ngộ độc thực phẩm.

Tạm đóng cửa với tiệm bánh mì Liên Hoa khiến nhiều người ngộ độc thực phẩm

Trước đó, cuối giờ chiều 24-3, UBND TP.Đà Lạt ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an toàn thực phẩm đối với ông P.T.T., đại diện cơ sở bánh Liên Hoa (số 9 Trần Phú, P.3, TP.Đà Lạt). Ông P.T.T., chủ cơ sở này bị phạt 8 triệu đồng vì thực hiện không đúng quy định của pháp luật về lưu mẫu thức ăn và chế độ kiểm thực 3 bước.

Từ ngày 18 đến 24-3, tổng cộng 133 người bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì Liên Hoa. Trong đó 109 ca nhập viện điều trị (đến sáng 25-3 đã xuất viện 56 ca, đang điều trị 53 ca), 24 ca điều trị tại nhà, có khai báo tại các cơ sở y tế.

Sau khi vụ việc xảy ra, Phòng y tế TP.Đà Lạt đã tạm đình chỉ hoạt động của 2 cơ sở bánh mì Liên Hoa trên đường Trần Phú và Phan Chu Trinh để khắc phục hậu quả, đến khi đảm bảo các điều kiện về an toàn vệ sinh thực phẩm mới được hoạt động trở lại.

Đà Lạt: Gần 50 người nhập viện sau khi ăn bánh mì mua tại 2 cửa hàng
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang