Thanh niên trốn khỏi khu cách ly tập trung vì... vợ đang mang thai

Thứ Hai, 10/05/2021 16:20

|

(CAO) Một người về đi từ vùng dịch có biểu hiện viêm đường hô hấp, được đưa đi cách ly tập trung, tuy nhiên người này đã trốn khỏi khu cách ly.

Chiều 10-5, ông Bùi Văn Toán, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang cho phóng viên biết, bệnh viện đang phối hợp với UBND huyện Vị Xuyên theo dõi, vận động Nguyễn Văn Hải (29 tuổi, người địa phương) quay lại nơi cách ly tập trung.

Ngày 7-5, bệnh viện tiếp nhận Hải để cách ly tập trung. Trước đó, ngày 5-6/5, Hải đã đi vào khu công nghiệp Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc. Khi nhập viện, Hải có biểu hiện viêm long đường hô hấp nên đã đưa vào khu cách ly theo quy định người về từ vùng dịch, có dấu hiệu nghi ngờ về bệnh truyền nhiễm.

Sau đó, đến 8 giờ ngày 9-5, người này bỏ trốn khỏi khu cách ly. "Đây chưa phải là bệnh nhân nhiễm Covid-19. Hiện cơ quan chức năng đã gửi mẫu xét nghiệm của người này nhưng chưa có kết quả", ông Toán thông tin.

"Hiện người này trốn ở nhà. Lực lượng chức năng đã tổ chức theo dõi, giám sát, đồng thời cũng vận động Hải quay lại khu cách ly để đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19", ông Toán nói và cho biết Hải nói lý do bỏ trốn là hoàn cảnh gia đình có vợ đang mang thai.

Bình luận (0)

Lên đầu trang