Vụ cháy công ty mực in: ‘Cảnh sát chữa cháy xuyên đêm, gần sáng vẫn dập lửa tàn’

Thứ Bảy, 06/11/2021 10:37

|

(CAO) Hiện lực lượng chức năng đang tích cực điều tra làm rõ nguyên nhân vụ hoả hoạn xảy ra tại một công ty phân phối mực in trên đường Trần Đình Xu (phường Cầu Kho, Quận 1, TPHCM).

Như CAO đã đưa tin, khoảng hơn 23 giờ khuya 5-11-2021, người dân nhìn thấy khói bốc lên từ Công ty nhập khẩu, phân phối Nhất Kiến (chuyên phân phối mực in) trên đường Trần Đình Xu nên tri hô.

Đây là khu vực đông dân cư, nhiều nhà ở, cơ sở, sản xuất kinh doanh liền kế. Vì vậy, khi nhìn thấy hoả hoạn xảy ra nhiều hộ dân đã hốt hoảng gọi đến Tổng đài 114 – Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy & cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) CATP cầu cứu.

Ngay sau khi nhận tin báo, Đội PCCC&CNCH Công an Quận 1 và Đội Chữa cháy & CNCH Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH CATP được điều động đến hiện trường. Khi đến nơi, cảnh sát phải dùng kiềm thuỷ lực phá cửa chính và xe thang leo lên từ nhà bên cạnh để tiếp cận hiện trường từ lầu 2.

Cảnh sát phá cửa chính và dùng xe thang tiếp cận hiện trường từ nhà bên cạnh.

Hiện trường cháy là công ty nhập khẩu, phân phối mực in. Vì vậy, khi xảy ra đã xuất hiện nhiều khói đen, độc hại khiến công tác chữa cháy thêm khó khăn, nguy hiểm. Sau thời gian tích cực chữa cháy, đến khoảng 1 giờ 10 phút ngày 6-11-2021, đám cháy được dập tắt hoàn toàn.

Cảnh sát nhanh chóng tiếp cận hiện trường.

“Nửa đêm tôi đang ngủ thì nghe hàng xóm tri hô cháy, lo lắng quá nên tôi cũng tỉnh giấc luôn. Tôi nghe nói chỗ công ty cháy có nhiều khói độc, nếu không có cảnh sát chuyên nghiệp đến thì không ai dám vào đó chữa cháy đâu. Nhìn thấy cảnh sát vất vả chữa cháy xuyên đêm, đến gần 6 giờ sáng còn phun nước, dập lửa tàn mà thương vô cùng”, một người dân sống gần hiện trường cho biết.

Hiện trường cháy toả ra nhiều khói đen độc hại khiến công tác chữa cháy thêm nhiều khó khăn, nguy hiểm.

Được biết, hoả hoạn không gây thương vong về người nhưng đã khiến nhiều tài sản, vật dụng tại tầng trệt, lầu 1 và lầu 2 (tổng diện tích khoảng 200m2) bị thiêu rụi. Chất cháy chủ yếu gồm mực in, máy in, bao bì giấy, đồ trang trí nội thất,… chưa ước tính được thành tiền.

Hiện lực lượng chức năng đang tổ chức khám nghiệm hiện trường để điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Bình luận (0)

Lên đầu trang