Gia Lai thông tin về 1 trường hợp tử vong sau khi tiêm vaccine COVID-19

Thứ Sáu, 05/11/2021 17:48

|

(CAO) Sau khi tiêm vaccine COVID-19 12 tiếng, một công dân có biểu hiện khó thở, ngất và tử vong trước khi nhập viện. Hiện vẫn chưa xác định được nguyên nhân tử vong.

Chiều 5-11, Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 Gia Lai đã có thông báo về trường hợp tử vong sau khi tiêm vaccine tại H. Chư Prông.

Cán bộ, nhân viên y tế ở Gia Lai tham gia công tác phòng chống dịch

Theo đó, vào sáng 4-1, công dân S.N (SN 2003, ngụ xã Ia Kly, H. Chư Prông) đến điểm tiêm chủng Trạm Y tế xã Ia Kly để tiêm vaccine phòng Covid-19. Tại đây N. được tiếp đón, khám sàng lọc trước tiêm chủng vaccine COVID-19 và đủ điều kiện tiêm chủng.

N. được chỉ định tiêm vaccine COVID-19 do AstraZeneca sản xuất. Sau tiêm, N. được theo dõi 30 phút tại Trạm Y tế và hướng dẫn tiếp tục theo dõi tại nhà theo đúng quy định.

Theo thông tin từ người nhà, sau khi tiêm, N. về nhà hoạt động ăn uống bình thường. Đến 19 giờ cùng ngày, người nhà phát hiện N. khó thở rồi ngất. N. được đưa đến Trung tâm Y tế Cao su huyện Chư Prông.

Nhập viện trong tình trạng mạch không bắt được, huyết áp không đo được, đồng tử giãn. Bệnh viện kết luận là tử vong ngoại viện.

Hội đồng tư vấn chuyên môn đánh giá, nhận định sơ bộ: Tử vong chưa rõ nguyên nhân, sau tiêm vaccine AstraZeneca 12 giờ. Quy trình tiếp nhận, vận chuyển, bảo quản và thực hành tiêm chủng đảm bảo an toàn theo quy định.

Hiện Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Gia Lai đã cử đoàn công tác do Sở Y tế, CDC, chuyên gia hồi sức cấp cứu và Viện vệ sinh dịch tễ Tây nguyên tiếp tục làm việc để có kết luận chính thức.

Bình luận (0)

Lên đầu trang