WHO cấp phép dùng khẩn cấp vaccine Covid-19 của Ấn Độ

Thứ Năm, 04/11/2021 12:43  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 4-11, Reuters đưa tin Tổ chức Y tế Thế giới đã chấp thuận cho nhà sản xuất thuốc Ấn Độ Bharat Biotech phê duyệt dùng vaccine Covid-19 sản xuất trong trường hợp khẩn cấp, mở đường cho việc nó được chấp nhận là một loại vaccine hợp lệ.

WHO cho biết nhóm cố vấn kỹ thuật của họ đã phán quyết rằng lợi ích của loại thuốc này, được gọi là Covaxin, vượt trội hơn đáng kể so với rủi ro và nó đáp ứng các tiêu chuẩn của WHO về bảo vệ chống lại Covid-19.

Quyết định này trước đó đã bị trì hoãn do nhóm cố vấn tìm kiếm những giải thích rõ hơn từ Bharat Biotech trước khi tiến hành đánh giá rủi ro-lợi ích cuối cùng đối với việc sử dụng loại vaccine này trên toàn cầu.

Nhóm Chuyên gia Tư vấn Chiến lược về Tiêm chủng của WHO cũng khuyến nghị sử dụng Covaxin với hai liều, cách nhau 4 tuần, ở các nhóm tuổi từ 18 trở lên.

Vaccine Covid-19 của Ấn Độ Covaxin - Ảnh: Getty

Những khuyến nghị này phù hợp với hướng dẫn của công ty.

Covaxin đã được cấp phép sử dụng khẩn cấp ở Ấn Độ vào tháng 1, thậm chí trước khi hoàn thành thử nghiệm giai đoạn cuối, sau đó cho thấy thuốc này có hiệu quả 78% đối với việc ngăn các bệnh nhân Covid-19 chuyển nặng.

Ấn Độ cung cấp 1 tỷ liều vaccine Covid-19, nhưng đến nay hàng triệu người vẫn chưa nhận được liều tiêm đầu tiên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang